Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

"Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông"

  • 14:21 | Thứ Sáu, 22/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng 22-1, tại Quảng trường Hồ Chí Minh (TP Đồng Hới), Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã tổ chức lễ ra quân “Năm ATGT 2021” do đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban ATGT tỉnh chủ trì.

Tham gia lễ ra quân có thành viên Ban ATGT tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, các lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên…

Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh phát động Năm ATGT 2021.
Đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh phát động Năm ATGT 2021.

Phát biểu tại lễ ra quân, đồng chí Trưởng ban ATGT tỉnh nhấn mạnh: Năm 2020, tỉnh ta thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội gặp rất nhiều khó khăn, nguồn lực dành cho đầu tư nâng cấp, phát triển hạ tầng giao thông vận tải hạn hẹp.

Nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Ủy ban ATGT Quốc gia, các bộ, ngành Trung ương, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự nỗ lực của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương, các tổ chức chính trị-xã hội, đoàn thể nên công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông tiếp tục có sự chuyển biến mạnh mẽ, tích cực; số vụ tai nạn, số người chết, số người bị thương đều giảm sâu trên cả 3 tiêu chí. Đây là năm thứ 11 liên tục, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh giảm.

Các đại biểu tham dự lễ ra quân.
Các đại biểu tham dự lễ ra quân.

Biểu dương và đánh giá cao những kết quả đã được được trong năm An toàn giao thông 2020, đồng chí Trưởng ban ATGT tỉnh cũng thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục.

Năm ATGT 2021, các mục tiêu tổng quát và cụ thể được đặt ra gồm: Nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý nhà nước và hoạt động thực thi pháp luật trong lĩnh vực bảo đảm trật tự an toàn giao thông; tiếp tục giảm tai nạn giao thông từ 5 đến 10% cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết, số người bị thương so với năm 2020.

Các đại biểu tham dự lễ ra quân.
Các đại biểu tham dự lễ ra quân.

Để đạt được mục tiêu đề ra, đồng chí Trưởng ban ATGT tỉnh đã nêu lên 7 nhiệm vụ trọng tâm, gồm: Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, trật tự đô thị; kiên trì xây dựng văn hóa giao thông an toàn và thân thiện cho mọi tầng lớp nhân dân. Nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý nhà nước về giao thông vận tải, xây dựng, đất đai và du lịch có liên quan đến nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông; nâng cao năng lực, hiệu lực của lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm.

Tập trung triển khai bảo đảm tiến độ và chất lượng công tác đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông gắn với duy tu, bảo dưỡng, bảo đảm ATGT và khai thác có hiệu quả các công trình hạ tầng hiện hữu; nâng cao hiệu quả công tác bảo vệ hành lang ATGT. Tiếp tục đẩy mạnh tái cơ cấu hệ thống dịch vụ vận tải, nâng cao năng lực, chất lượng và giảm giá; phát triển hệ thống vận tải công cộng trong đô thị, trong tỉnh và liên tỉnh.

Các lực lượng chức năng
Các lực lượng chức năng tham gia lễ ra quân

Bên cạnh đó, cần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin đối với công tác quản lý, điều hành, tổ chức giao thông, vận tải, cũng như hỗ trợ công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm; kiểm soát chặt điều kiện về an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường của các phương tiện cơ giới, đặc biệt là trong các khu vực trung tâm đô thị.

Các cơ sở y tế cần nâng cao năng lực và chất lượng dịch vụ cấp cứu, chữa trị và phục hồi sức khỏe cho nạn nhân tai nạn giao thông; đẩy mạnh việc tập huấn, phổ biến kỹ năng sơ cứu tai nạn giao thông cho các lực lượng chức năng, người điều khiển phương tiện và toàn dân.

Đại diện đoàn viên thanh niên phát biểu hưởng ứng Năm ATGT 2021
Đại diện đoàn viên thanh niên phát biểu hưởng ứng Năm ATGT 2021

Đồng chí Trưởng ban ATGT tỉnh đã phát động ra quân Năm ATGT 2021 với chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả thực thi pháp luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông”.

Tại lễ ra quân, đại diện lực lượng đoàn viên thanh niên đã phát biểu hưởng ứng lễ phát động Năm ATGT 2021 với những cam kết cụ thể để cùng chung tay thực hiện hiệu quả Năm ATGT 2021, góp phần giữ gìn trật tự ATGT và cuộc sống bình yên.

Sau lễ phát động, lực lượng chức năng đã tổ chức diễu hành hưởng ứng Năm ATGT 2021 trên các tuyến phố chính của thành phố Đồng Hới.

Các lực lượng chức năng diễu hành hưởng ứng Năm ATGT 2021.
Các lực lượng chức năng diễu hành hưởng ứng Năm ATGT 2021.

Ngọc Mai