Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lệ Thủy, Bố Trạch: Đón các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương

  • 17:52 | Thứ Hai, 18/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 18-1, huyện Lệ Thủy đã tổ chức đón 156 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về trở về địa phương. 
Lãnh đạo huyện Lệ Thủy tặng hoa, quà, chúc mừng các chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương
Lãnh đạo huyện Lệ Thủy tặng hoa, quà, chúc mừng các chiến sĩ hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương
Theo đó, 156 quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại Bộ đội Biên phòng tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Sư đoàn 968, Vùng 3 Hải Quân, Lữ đoàn 414, Bộ tư lệnh Vùng cảnh sát biển 2 trở về địa phương. Trong 2 năm rèn luyện, phấn đấu ở quân ngũ, có 8 đồng chí được kết nạp vào hàng ngũ của Đảng, nhiều đồng chí được khen thưởng chiến sĩ thi đua các cấp và được đánh giá cao.
 
Phát biểu, tặng hoa và quà chúc mừng các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, đồng chí Đặng Đại Tình, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Lệ Thủy ghi nhận, biểu dương những thành tích mà các chiến sĩ đã đạt được trong thời gian tại ngũ đồng thời bày tỏ mong muốn, sau khi xuất ngũ trở về địa phương, các quân nhân sẽ phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, trở thành lực lượng nòng cốt tích cực tham gia vào các hoạt động và phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế ở địa phương.
 
Đồng chí cũng đề nghị các cơ quan chức năng và các xã, thị trấn làm tốt chế độ chính sách ưu đãi theo quy định để những quân nhân xuất ngũ trở về địa phương được học tập, lao động, công tác...
 
Dịp này, huyện Lệ Thủy đã liên kết với đơn vị tư vấn, giới thiệu, đào tạo nghề để giải quyết việc làm ổn định cho các quân nhân sau tại ngũ.
V.H
 
 
* Trong các ngày từ 16 đến 18-1, huyện Bố Trạch đã tổ chức lễ đón nhận các quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Lễ đón nhận được tổ chức trang trọng
Lễ đón nhận được tổ chức trang trọng
Đợt này, huyện Bố Trạch có 180 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ trở về địa phương, trong đó có 5 quân nhân đã được kết nạp Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam, 35 quân nhân được các cấp khen thưởng vì đã có thành tích trong thực hiện các nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ. 
 
Tại buổi lễ, lãnh đạo Ban Chỉ huy quân sự huyện Bố Trạch cũng đã thông báo cho các quân nhân về tình hình chính trị, kinh tế, văn hoá xã hội, quốc phòng an ninh của huyện trong thời gian; đồng thời mong muốn khi về với địa phương, các quân nhân sẽ tiếp tục phát huy truyền thống bản chất “Bộ đội cụ Hồ”, phát huy những kinh nghiệm đã được tích lũy trong thời gian tại ngũ để góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
 
Tiến Thành
(Đài TT-TH Bố Trạch)