Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lễ ra quân cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm

  • 17:58 | Thứ Sáu, 25/12/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 25-12, Công an tỉnh tổ chức lễ ra quân cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. 
 
Đến dự có đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Thị Hân, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh; Trần Vũ Khiêm, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Giám đốc Công an tỉnh; Trần Phong, Bí thư Thành ủy Đồng Hới; Trương An Ninh, Bí thư Thị ủy Ba Đồn; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, thành phố, thị xã, các huyện và hơn 1.000 cán bộ, chiến sỹ các đơn vị công an trong tỉnh.
Các lực lượng Công an tỉnh diễu hành biểu dương lực lượng, ra quân tấn công, trấn áp tội phạm
Các lực lượng Công an tỉnh diễu hành, ra quân tấn công, trấn áp tội phạm
Trong năm 2020, mặc dù đứng trước nhiều khó khăn, thách thức nhưng lực lượng Công an Quảng Bình đã chủ động nắm chắc tình hình, làm tốt vai trò tham mưu, triển khai thực hiện có hiệu quả công tác bảo đảm ANTT, phục vụ đắc lực cho nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.
 
Đặc biệt là vai trò rất quan trọng của lực lượng công an trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, góp phần bảo vệ tuyệt đối an toàn đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII; bảo đảm ổn định tình hình phục vụ triển khai các dự án kinh tế động lực, trọng điểm; đã đánh mạnh, đánh trúng các loại tội phạm hình sự, kinh tế, ma túy, môi trường; huy động tối đa lực lượng, phương tiện thực hiện tốt công tác phòng, chống lụt bão và cứu hộ, cứu nạn. 
Các đại biểu tham dự lễ ra quân trấn áp tội phạm
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng phát biểu tại lễ ra quân trấn áp tội phạm
Tuy nhiên, tình hình tội phạm vẫn còn tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp, nhất là dịp cuối năm, các loại tội phạm tăng cường hoạt động, gây lo lắng cho nhân dân. Từ ngày 15-12, toàn lực lượng Công an tỉnh đã đồng loạt ra quân, trấn áp tội phạm, bước đầu đem lại nhiều kết quả tích cực. Và để phát huy hiệu quả đợt cao điểm, Công an tỉnh tổ chức lễ ra quân nhằm huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tạo khí thế sôi nổi, chỗ dựa tin cậy cho nhân dân cùng tham gia đấu tranh, trấn áp tội phạm.
 
Tại lễ ra quân, thay mặt lực lượng Công an tỉnh, đại tá Nguyễn Tiến Nam bày tỏ sự quyết tâm cao độ trước các đồng chí lãnh đạo và nhân dân trong tỉnh sẽ tập trung tối đa lực lượng, phương tiện, đấu tranh quyết liệt, mạnh mẽ các loại tội phạm với phương châm "không có vùng cấm," với tinh thần "thượng tôn pháp luật", xử lý đúng người đúng tội, không bỏ lọt tội phạm; kiên quyết không để tội phạm lộng hành, không để tình hình diễn biến phức tạp. 
Hơn 1.000 cán bộ, chiến sỹ lực lượng công an tham gia lễ ra quân trấn áp tội phạm
Hơn 1.000 cán bộ, chiến sỹ lực lượng công an tham gia lễ ra quân trấn áp tội phạm
Phát biểu tại lễ ra quân, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng đã biểu dương, chúc mừng những thành tích, kết quả của lực lượng công an và sự phối hợp, hiệp đồng giữa các lực lượng, các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương đã đạt được trong công tác bảo đảm an ninh trật tự thời gian qua.
 
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đồng thời nhấn mạnh, đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự là nhiệm vụ trọng tâm và thường xuyên của cả hệ thống chính trị, các ngành, các cấp, của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân. Trong đó, lực lượng công an làm nòng cốt. Vì vậy, thời gian tới, các lực lượng chức năng phải tăng cường công tác phối hợp, huy động lực lượng, phương tiện với tinh thần quyết liệt nhất để đấu tranh phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật. 

Hình ảnh lễ ra quân cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm (thực hiện clip: Xuân Hoàng)

Đồng chí cũng yêu cầu các sở, ban, ngành và các địa phương tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, tập trung phát động và đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; tích cực phối hợp với lực lượng công an trong công tác phòng ngừa, phát hiện, tố giác, đấu tranh với các loại tội phạm; đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cũng như tinh thần đấu tranh tố giác tội phạm trong quần chúng nhân dân. 
 
Sau lễ phát lệnh, các lực lượng Công an tỉnh đồng loạt diễu hành biểu dương lực lượng, ra quân tấn công, trấn áp tội phạm trên phạm vi toàn tỉnh.
X.Phú