Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn thăm, làm việc tại Quảng Bình

  • 19:30 | Thứ Hai, 16/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 16-11, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an dẫn đầu đoàn công tác Bộ Công an đã đến thăm, hỗ trợ Công an tỉnh Quảng Bình khắc phục hậu quả thiên tai và khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống lụt, bão.
Đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác trao 1,5 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình để hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn sau lũ lụt.
Đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an cùng đoàn công tác trao 1,5 tỷ đồng cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả lũ lụt.
Trong chuyến công tác, đồng chí Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn cùng đoàn đã trao số tiền 1,5 tỷ đồng trích từ Quỹ nghĩa tình đồng đội của Bộ Công an cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Bình để hỗ trợ người dân khắc phục khó khăn sau lũ lụt. Dự lễ tiếp nhận, có các đồng chí Trần Hải Châu, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh uỷ; Phạm Thị Hân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh.
 
Tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình, đồng chí đại tá Nguyễn Tiến Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã báo cáo với đoàn công tác của Bộ Công an về tình hình, kết quả công tác ứng phó thiên tai, cứu nạn, cứu hộ và khắc phục hậu quả sau mưa bão của lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình.
 
Chỉ trong vòng chưa đầy 2 tháng, Quảng Bình là một trong những địa phương của miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề của áp thấp nhiệt đới và 6 cơn bão, gây nên các đợt lũ lụt lịch sử, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản; trong đó, nhiều trụ sở làm việc của lực lượng công an, nhất là lực lượng công an cơ sở bị hư hỏng, cuốn trôi do nước lũ... 
Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng của lực lượng Công an Quảng Bình trong thời gian qua, đặc biệt là trong thời gian mưa bão
Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng của lực lượng Công an Quảng Bình trong thời gian qua, đặc biệt là trong thời gian mưa bão
Trước tình hình đó, lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình đã chủ động các phương án ứng phó với phương châm “4 tại chỗ”, “3 sẵn sàng”, bố trí ứng trực 24/24 với 100% quân số để triển khai cứu nạn, cứu hộ với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”. Công an Quảng Bình đã huy động trên 3.000 lượt cán bộ, chiến sỹ với hơn 40 ca nô, tàu thuyền xuống các địa bàn xung yếu, trọng điểm, địa bàn ngập sâu trực tiếp vận động di dời hơn 20.000 hộ dân đến nơi an toàn.
 
Lực lượng công an đã cứu hộ, cứu nạn, đưa gần 1.400 người dân ra khỏi vùng nước lũ nguy hiểm, trong đó đã đưa 12 sản phụ đến cơ sở y tế sinh nở an toàn. Nhiều người già ốm nặng, người dân bị thương đã được kịp thời tiếp cận để chuyển đến bệnh viện cấp cứu, đặc biệt đã kịp thời cứu hộ thành công 18 hành khách trên xe ô tô bị lũ cuốn trôi trong đêm khi đi qua địa bàn, được chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. 
 
Lực lượng công an cũng đã bảo đảm tốt an ninh trật tự tại các điểm tập kết hàng hóa cứu trợ, các điểm các đoàn thiện nguyện đến cứu trợ người dân vùng lũ; xử lý các đối tượng đăng thông tin thất thiệt gây hoang mang dư luận, đấu tranh có hiệu quả với các đối tượng lợi dụng mưa lũ để phạm tội.
Đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng chống lũ, lụt.
Đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng chống lũ, lụt.
Phát biểu tại buổi làm việc, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đã ghi nhận và biểu dương những cố gắng của lực lượng Công an Quảng Bình trong thời gian qua, đặc biệt là trong thời gian mưa bão. 
 
Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Quảng Bình đã không quản ngại gian khổ, khó khăn, bám trụ địa bàn, cắm chốt tại những nơi xung yếu, nguy hiểm để cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân ứng phó với thiên tai.
 
Trong quá trình cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ giúp đỡ nhân dân ứng phó thiên tai, đã có nhiều cán bộ, chiến sỹ công an tỉnh Quảng Bình bị thương, nhiều tài sản của cán bộ, chiến sỹ và thân nhân bị hư hỏng nặng nhưng các đồng chí đã cố gắng vượt qua để giúp đỡ nhân dân một cách tốt nhất, hiệu quả nhất, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại.
Đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phòng chống lũ, lụt.
Đồng chí Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phòng chống lũ, lụt.
Đồng chí Thứ trưởng cũng lưu ý, chỉ còn chưa đầy 3 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, vì vậy thời gian này, đời sống của người dân vùng chịu ảnh hưởng của bão lũ là vô cùng khó khăn.
 
Chính vì vậy, lực lượng Công an Quảng Bình cần làm tốt hơn nữa vai trò tham mưu của mình trong trong việc nắm chắc tình hình, kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ nhân dân sớm ổn định cuộc sống; triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh mạnh với các loại tội phạm, nhất là các loại tội phạm thường lợi dụng dịp cuối năm để phạm tội như buôn lậu, pháo, ma túy, tín dụng đen… nhằm đảm bảo cuộc sống bình yên cho nhân dân.
Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn trao 1,5 tỷ đồng hỗ trợ cho cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Quảng Bình khắc phục khó khăn sau bão lũ.
Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn trao 1,5 tỷ đồng hỗ trợ cho cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Quảng Bình khắc phục khó khăn sau bão lũ.
Dịp này, đồng chí Thứ trưởng đã trao số tiền 1,5 tỷ đồng trích từ nguồn Quỹ nghĩa tình đồng đội của Bộ Công an hỗ trợ cho cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Quảng Bình khắc phục khó khăn sau bão lũ; tặng Bằng khen của Bộ Công an cho 2 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng chống bão lụt.
 
Ngô Quang Văn