Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bộ đội biên phòng sẵn sàng mọi phương án, sát cánh cùng nhân dân đối phó bão số 13

  • 15:36 | Thứ Bảy, 14/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 14-11, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Bình đã tăng cường 100% quân số trực chiến, lên phương án chi tiết để hướng về các vùng trọng điểm nhằm giúp nhân dân sẵn sàng đối phó với đường đi nguy hiểm của cơn bão 13, với phương châm phòng ngừa từ xa các tình huống xấu có thể xảy ra, tuyệt đối không lơ là, chủ quan.
Tại bản Sắt (xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh), lãnh đạo tỉnh QB cùng BĐBP đã đến động viên kịp thời và di chuyển 34 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm.
Tại bản Sắt (xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh), lãnh đạo tỉnh cùng BĐBP đã đến động viên kịp thời và di chuyển 34 hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm.
Hiện, công tác triển khai của BĐBP tỉnh đang rất khẩn trương và gấp rút, điều động 100% quân số cơ quan Bộ Chỉ huy triển khai lực lượng, phương tiện phối hợp chính quyền địa phương và các lực lượng hỗ trợ nhân dân trên địa bàn chằng chống nhà cửa, sắp xếp tàu thuyền. Đến nay, đã hỗ trợ chằng chống trên 245 nhà, sắp xếp neo đậu 2.168 tàu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn. 
Huy động tối đa dụng cụ, phương tiện khẩn trương chằng chống nhà cửa cho bà con trước khi bão đổ bộ
Huy động tối đa dụng cụ, phương tiện khẩn trương chằng chống nhà cửa cho bà con trước khi bão đổ bộ
Ở tuyến biên giới, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ đang dùng các phương tiện loa truyền thanh tích cực tuyên truyền cho bà con hướng đi nguy hiểm của bão 13, vận động đồng bào đến các vị trí cao tránh sạt lở khi mưa bão xảy ra; giúp bà con đồng bào vùng sâu, vùng xa chằng chống lại nhà cửa, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, tại các địa bàn vùng cảng biển.
 
Đến thời điểm này, toàn bộ 6.564 tàu cá của ngư dân trong địa bàn tỉnh Quảng Bình và 147 tàu cá của ngư dân ngoại tỉnh đã vào khu neo đậu an toàn tại các âu thuyền, bến bãi các khu vực Cảng Hòn La, Cảng Gianh, âu thuyền Nhật Lệ. 
Lực lượng biên phòng tuyên truyền, hướng dẫn ngư dân neo đâu tàu thuyền tránh trú bão
Lực lượng biên phòng tuyên truyền, hướng dẫn ngư dân neo đậu tàu thuyền tránh trú bão
BĐBP Quảng Bình đã xác định tư tưởng, sẵn sàng nhận nhiệm vụ sát cánh cùng nhân dân đối phó với thiên tai, với quyết tâm cao nhất, hạn chế rủi ro về thiệt hại do bão, dù khó khăn đến mấy thì tính mạng và tài sản của nhân dân luôn được đặt lên hàng đầu, quyết tâm cao nhất, cùng sát cánh với nhân dân vượt qua thiên tai.
 
Đức Trí