Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

BĐBP Quảng Bình chủ động đối phó với cơn bão số 13

  • 07:43 | Thứ Bảy, 14/11/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 13-1, sau khi nhận định cơn bão số 13 có khả năng đổ bộ vào Quảng Bình, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã triển khai phương án, chỉ đạo các đơn vị trên hai tuyến khẩn trương tuyên truyền cho bà con về đường đi của cơn bão, giúp bà con chằng chống lại nhà cửa, kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú ẩn an toàn, tuyệt đối không lơ là, chủ quan.
Tại các cửa sông, cảng biển, công tác kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú ẩn đang được BĐBP tích cực triển khai hiệu quả.
Tại các cửa sông, cảng biển, công tác kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú ẩn đang được BĐBP tích cực triển khai hiệu quả.
Đến thời điểm này, trên tuyến biên giới, BĐBP đã vận động đồng bào đến các vị trí cao tránh sạt lở khi mưa bão xảy ra, giúp bà con đồng bào vùng sâu, vùng xa chằng chống lại nhà cửa, tuyên truyền cho bà con hướng đi nguy hiểm của cơn bão số 13 để phòng tránh kịp thời, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Tại các địa bàn vùng cảng biển, như: cảng Hòn La, cảng Gianh, cảng Nhật Lệ, hầu hết các tàu của ngư dân đã chấp hành nghiêm việc neo đậu và tránh trú bão an toàn.
 
Cơn bão số 13 được dự báo là một cơn bão mạnh, di chuyển nhanh và có đường đi khó đoán định, trong đó, toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió giật mạnh, rất có khả năng bão sẽ đổ bộ vào Quảng Bình.
 
Đức Trí