Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lãnh đạo Công an tỉnh kiểm tra công tác ứng phó với lũ lụt

  • 17:05 | Thứ Bảy, 17/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thực hiện Công điện số 14/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND tỉnh về việc khẩn trương triển khai các biện pháp ứng phó với đợt mưa lũ mới, ngày 16-10, các đoàn công tác của lãnh đạo Công an tỉnh đã trực tiếp kiểm tra công tác ứng phó với lũ lụt tại các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh và TP. Đồng Hới.
 
Làm việc với lãnh đạo UBND huyện và Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Quảng Ninh, đoàn công tác do Đại tá Nguyễn Tiến Hoàng Anh, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã trao đổi một số nội dung liên quan đến công tác ứng phó, phòng chống mưa lũ của lực lượng Công an tỉnh, Công an huyện Quảng Ninh.
 
Đồng thời, yêu cầu các lực lượng, đặc biệt là lực lượng phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cần chủ động mọi phương án để triển khai thực hiện việc phòng chống mưa lũ xảy ra. Công an huyện Quảng Ninh và công an các xã trên địa bàn cần thực hiện nghiêm túc công tác ứng trực, bám sát địa bàn để giúp dân phòng, chống mưa lũ và đảm bảo tốt ANTT.
 
Ngay sau buổi làm việc, đoàn công tác của Công an tỉnh cũng đã trực tiếp kiểm tra tại một số hồ chứa nước trên địa bàn huyện Quảng Ninh.
Đoàn công tác của Công an tỉnh và UBND huyện Quảng Ninh kiểm tra tại một số hồ chứa nước trên địa bàn huyện Quảng Ninh.
Đoàn công tác của Công an tỉnh và UBND huyện Quảng Ninh kiểm tra tại một số hồ chứa nước trên địa bàn huyện Quảng Ninh.
Đoàn cũng đã làm việc với lãnh đạo UBND huyện Lệ Thủy, tham dự có đồng chí Đặng Đại Tình, Chủ tịch UBND huyện và các thành viên Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Lệ Thủy.
 
Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Lệ Thủy, đợt lũ vừa qua đã gây thiệt hại nặng cho địa phương là trên 108.530 triệu đồng, có 01 người chết, 03 người bị thương..vv..
 
Để tiếp tục ứng phó phòng chống mưa lũ, huyện Lệ Thủy đã thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách như, chỉ đạo 03 xã miền núi rà soát, có phương án di dời, chống sạt lở; tại các xã vùng ngập sâu như Hoa Thủy, Sơn Thủy, An Thủy, Hồng Thủy, có phương án di dời dân đến nơi an toàn; triển khai phương án phòng chống vỡ hồ chứa nước Dạ Lam; tiến hành cắm biển báo tại các điểm sạt lở, ngập sâu; chủ động phương án khắc phục và phòng chống đợt mưa lũ mới đảm bảo vệ sinh môi trường; luôn sẵn sàng lực lượng, phương tiện để xử lý tình huống..v.v..
 
Thay mặt đoàn kiểm tra, Đại tá Nguyễn Tiến Hoàng Anh, Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu, với tình hình thời tiết diễn biến phức tạp, trong những ngày tới mưa to diễn ra trên diện rộng, nguy cơ gây ngập lụt trở lại, nhất là tại địa bàn vùng trũng như huyện Lệ Thủy. Do vậy, cần phải chủ động triển khai các giải pháp để giảm tối đa thiệt hại về người, tài sản do mưa lũ; tăng cường công tác vận động, tuyên truyền người dân; đối với các khu vực cao, đồi núi cần chú ý lũ ống, lũ quét và sạt lở; nắm chắc diễn biến thời tiết để có phương án di dời dân vùng bị ngập lụt sâu đến nơi an toàn. Đồng thời, lực lượng công an sẽ sẵn sàng hỗ trợ lực lượng, phương tiện để giúp phòng chống mưa lũ và khắc phục hậu quả.
 
Hiện tại, Công an huyện Lệ Thuỷ đã triển khai lực lượng xuống tại các địa bàn xung yếu, ngập sâu để triển khai công tác ứng phó, phòng chống mưa lũ cùng nhân dân theo đúng tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh; các phương tiện cứu hộ, cứu nạn cũng đang trong tư thế sẵn sàng làm nhiệm vụ. Tại đơn vị, đã bố trí các tổ công tác ứng cứu khi cần thiết tại các địa bàn cần hỗ trợ và phòng chống mưa lũ ngay tại trụ sở, do nằm trong vùng trũng nên cũng bị ngập sâu. Mặc dù hầu hết nhà ở của cán bộ, chiến sỹ của đơn vị bị ngập sâu, ảnh hưởng do mưa lũ nhưng lực lượng vẫn bám địa bàn, triển khai các công tác để giúp nhân dân phòng chống mưa lũ. 
Đại tá Trần Quang Hiếu, Phó Giám đốc Công an tỉnh và đoàn công tác kiểm tra tại khu neo đậu tàu thuyền tại xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới.
Đại tá Trần Quang Hiếu, Phó Giám đốc Công an tỉnh và đoàn công tác kiểm tra tại khu neo đậu tàu thuyền tại xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới.
Tại TP. Đồng Hới, đoàn công tác của Công an tỉnh do Đại tá Trần Quang Hiếu, Phó Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng chống đợt mưa lũ tại các điểm bị ngập sâu, khu vực neo đậu tàu thuyền và một số điểm nguy cơ bị ảnh hưởng do mưa lũ.
Trần Tuấn