Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Cụm thi đua số 3 BĐBP tổng kết phong trào thi đua Quyết thắng năm 2020

  • 08:23 | Thứ Ba, 06/10/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 5-10, tại Quảng Bình, Cụm thi đua số 3 Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tổ chức tổng kết công tác thi đua khen thưởng và phong trào thi đua Quyết thắng năm 2020. Thiếu tướng Lê Văn Phúc, Phó Tư lệnh BĐBP dự và chỉ đạo hội nghị.
 Thiếu tướng Lê Văn Phúc, Phó Tư lệnh BĐBP phát biểu chỉ đạo hội nghị
Thiếu tướng Lê Văn Phúc, Phó Tư lệnh BĐBP phát biểu chỉ đạo hội nghị
Năm 2020, mặc dù phải chịu ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 trên toàn cầu nhưng phong trào thi đua Quyết thắng của các đơn vị trong Cụm thi đua số 3 (gồm BĐBP các tỉnh, thành phố: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và Hải đoàn 48) đã được triển khai thực hiện rộng khắp, có chiều sâu, tạo sự chuyển biến tích cực trên các mặt công tác.
 
Đặc biệt, các đơn vị trong Cụm thi đua số 3 đã tổ chức lực lượng, phương tiện đảm bảo sẵn sàng chiến đấu, quản lý, bảo vệ chặt chẽ biên giới, địa bàn được phân công phụ trách; làm tốt công tác nắm, dự báo tình hình, tăng cường công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, nổi bật là tội phạm ma túy, buôn lậu, gian lận thương mại.
 
Các đơn vị trong Cụm thi đua số 3 đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, địa phương và các lực lượng làm tốt công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn; huy động cán bộ, chiến sĩ phương tiện tham gia tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn khi có vụ việc xảy ra trên biển, đặc biệt góp phần rất lớn trong tham gia phòng, chống đại dịch Covid-19. Qua đó, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương đánh giá cao.
 
Tham luận tại hội nghị, chỉ huy BĐBP các đơn vị đã nêu lên các điểm mạnh đã làm được và chỉ ra những tồn tại, nguyên nhân và đề ra các giải pháp khắc phục nhằm thúc đẩy phong trào thi đua phát triển, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.
 
Phát biểu chỉ đạo, Thiếu tướng Lê Văn Phúc đánh giá cao những kết quả mà các đơn vị trong Cụm thi đua số 3 đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời chỉ ra những mặt chưa làm được để các đơn vị khắc phục, sửa chữa.
 
Đồng chí Phó Tư lệnh nhấn mạnh: Thời gian tới, tiến tới chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, các đơn vị cần tiếp tục triển khai đồng bộ các nội dung, biện pháp, hình thức thi đua, đảm bảo thiết thực, phong phú, hấp dẫn làm cho phong trào thi đua ngày càng hiệu quả; xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong thực hiện nhiệm vụ; phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, địa phương thực hiện tốt hơn các chương trình phối hợp; tích cực tham gia phòng chống thiên tai, tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, phòng, chống Covid-19, xây dựng đơn vị nề nếp chính quy, vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
 
Đức Trí - Ngọc Hòa