Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Đổi thay ở cơ quan Quân sự huyện Bố Trạch

  • 08:29 | Thứ Sáu, 03/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Có dịp trở lại cơ quan Quân sự huyện Bố Trạch, điều khiến chúng tôi bất ngờ là sự đổi thay nơi đây. Hệ thống pano, khẩu hiệu được bố trí chính quy, thống nhất. Bồn hoa, cây cảnh được chăm sóc, tưới tắm, cắt tỉa công phu, đẹp mắt. Điều đáng trân quý hơn cả chính là mồi hôi, công sức và cả tâm huyết của lãnh đạo, chỉ huy đơn vị và cán bộ, chiến sỹ đã gửi gắm vào từng công trình, phần việc mà thời gian qua họ đã thực hiện.
 
Thượng tá Trương Thế Vĩ, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện tâm sự: "Ngày tôi tiếp nhận chức vụ Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện, lòng cứ day dứt không nguôi vì doanh trại đứng chân ở vị trí quá đẹp mà cảnh quan môi trường thì chưa thật tương xứng do quy hoạch chưa hoàn thiện, lối vào cổng chính chưa được khai thông. Đầu tư xây dựng chính quy vào thời điểm này thì lỡ dở mà không đầu tư thì quá là tiếc. Sau nhiều phiên họp, bàn đi tính lại, cuối cùng, Đảng ủy-chỉ huy cũng đã thống nhất quyết tâm đầu tư xây dựng theo phương án tối ưu nhất."
Diện mạo cơ quan Quân sự huyện Bố Trạch ngày càng đổi thay.
Diện mạo cơ quan Quân sự huyện Bố Trạch ngày càng đổi thay.
Chủ trương đầu tư xây dựng chính quy, xây dựng cảnh quan môi trường được đề ra đúng vào thời điểm cán bộ, chiến sỹ đang thi đua lập thành tích cao nhất chào mừng đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ Quân sự tỉnh lần thứ XV và chào mừng kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập LLVT tỉnh Quảng Bình nên được toàn thể cán bộ, chiến sỹ đơn vị hưởng ứng nhiệt tình với quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao.
 
Ban đầu, khi chưa có nhiều kinh phí, các cán bộ, nhân viên, chiến sỹ, tùy theo khả năng của mình, người có cây góp cây, người có hạt giống góp hạt giống, rồi phân công nhau theo từng tổ tranh thủ ngày nghỉ, giờ nghỉ để đi đào từng gốc cỏ ba lá về trồng… Khó có thể diễn đạt thành lời tinh thần làm việc nhiệt tình, trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ đơn vị.
 
Sau này, khi diện mạo cơ quan đã khởi sắc, được hỗ trợ thêm về phần kinh phí, đơn vị tiếp tục đầu tư một cách bài bản. Hệ thống pano được bê tông hóa, chính quy, thống nhất. Bồn hoa, cây cảnh được bố trí đủ chủng loại để mùa nào cũng có hoa, cũng có bóng mát. Vườn tăng gia, chuồng trại thì được phân chia thành từng khu vực khoa học, hợp lý. Nhờ vậy mà mặc dù đang là mùa hè nhưng cơ quan Quân sự huyện vẫn tự cung tự cấp đủ rau xanh và dự trữ thêm củ, quả.
 
Được biết, đến thời điểm này, Ban chỉ huy Quân sự huyện đã chủ động khai thác ngân sách và phát huy nội lực đầu tư gần 1,4 tỷ đồng cùng trên 500.000 ngày công của cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang, dân quân tự vệ để xây dựng hệ thống pano, áp phích, bồn hoa cây cảnh và hệ thống vườn, ao, chuồng, khu rèn luyện thể lực cho cán bộ, nhân viên.
 
Có trên 2.300m2 diện tích đất trong khuôn viên doanh trại được trồng cây bóng mát, cây lấy gỗ và trồng cỏ ba lá; trên 1.700m2 đất được đầu tư làm vườn, giàn trồng rau, cây ăn quả và hệ thống chuồng trại chăn nuôi... Qua câu chuyện được nghe, qua hình ảnh được mục sở thị, chúng tôi cứ như hình dung ra không khí làm việc đầy trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ trong giờ binh thao.
 
Ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của Ban chỉ huy Quân sự huyện Bố Trạch, mới đây, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ chức cuộc giao ban tháng tại cơ quan Quân sự huyện với sự tham gia của thủ trưởng Bộ chỉ huy, trưởng các phòng, ban cơ quan Bộ chỉ huy và cán bộ chủ trì cơ quan quân sự các huyện, thị xã, thành phố, vừa là để đơn vị tham quan, học tập mô hình, vừa để cơ quan, ban, ngành Bộ chỉ huy sâu sát, gần gũi, kiểm tra cụ thể hơn để có phương án chỉ đạo chung…
 
Tạm biệt cán bộ, chiến sỹ cơ quan Quân sự huyện Bố Trạch, chúng tôi tin rằng, sau này, khi trở lại, Ban chỉ huy Quân sự huyện sẽ xanh hơn nữa, đẹp hơn nữa, để cán bộ, chiến sỹ, nhân viên thêm yêu mến, gắn bó với đơn vị, từ đó, ra sức phấn đấu học tập, tu dưỡng, rèn luyện.
 
Lan Anh