Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Công an huyện Lệ Thủy: Nguyện làm theo lời Bác

  • 22:50 | Chủ Nhật, 05/07/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Những năm qua, Đảng ủy Công an huyện Lệ Thủy luôn xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sỹ trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
 
Triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy Công an huyện Lệ Thủy đã ban hành các văn bản, kế hoạch liên quan và tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai thực hiện; gắn việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW với phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, “Ghi sổ vàng lập công mỗi ngày làm một việc tốt vì nước, vì dân”… 
 Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình trao thưởng cho Chuyên án TT-319 về hành vi trốn thuế.
Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Bình trao thưởng cho Chuyên án TT-319 về hành vi trốn thuế.
Thượng tá Trần Văn Sáng, Phó Trưởng Công an huyện Lệ Thủy cho biết: “Thời gian qua, đơn vị đã thường xuyên đưa các nội dung của Chỉ thị 05-CT/TW vào sinh hoạt chi bộ, sinh hoạt chuyên đề và sinh hoạt Đảng bộ nhằm giáo dục cán bộ, chiến sỹ. Hàng năm, đơn vị còn tổ chức cho cán bộ, chiến sỹ ký cam kết, liên hệ kiểm điểm phê bình và tự phê bình gắn với “tự soi”, “tự sửa”, “tự nhận diện”… Qua công tác giáo dục đã giúp cán bộ, đảng viên nâng cao nhận thức trong công việc chuyên môn cũng như lối sống hàng ngày”.
 
Áp dụng việc học tập và làm theo lời Bác vào công tác chuyên môn, trong 5 năm qua, Đảng ủy Công an huyện Lệ Thủy đã chỉ đạo triển khai 20 đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm. Qua đó, góp phần kiềm chế gia tăng các loại tội phạm, không để hình thành tội phạm có tổ chức, hoạt động theo kiểu “xã hội đen” và các tụ điểm phức tạp trên địa bàn. Đồng thời, đơn vị tổ chức điều tra, khám phá nhiều vụ án, chuyên án hình sự, ma túy lớn, bắt nhiều đối tượng cầm đầu nguy hiểm.
 
Đơn vị cũng đã làm rõ 214/246 vụ án các loại với 401 đối tượng vi phạm, thu hồi và bắt buộc khắc phục hậu quả hàng chục tỷ đồng; xác lập và phá thành công 10 chuyên án, 21 hiềm nghi, bắt giữ hàng chục đối tượng. Nổi bật như: Chuyên án 319-TL, khám xét khẩn cấp, phát hiện và bắt 6 đối tượng sử dụng, mua bán trái phép chất ma túy; chuyên án TT-319 về hành vi trốn thuế, bắt, xử lý 1 đối tượng là giám đốc của một công ty tư nhân có dấu hiệu trốn thuế trên 1,6 tỷ đồng…
 
Riêng trong đấu tranh với các loại tội phạm ma túy, lực lượng Công an huyện Lệ Thủy đã thể hiện được sự kiên trì, khôn khéo, mưu trí, dũng cảm. Thiếu tá Lê Viết Cường, Đội trưởng Đội Kinh tế và Ma túy, Công an huyện Lệ Thủy tâm sự: “Làm theo lời dạy của Bác, tôi cùng anh em trong đội thường xuyên tổ chức tuần tra, kiểm soát, bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn. Đồng thời, gần dân, sát dân, lắng nghe dân để có thêm những thông tin về hoạt động của các loại tội phạm ma túy; triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp với công an các xã, thị trấn tuyên truyền, đấu tranh kịp thời, đẩy lùi tệ nạn ma túy trên địa bàn”.
  Chi đoàn Công an huyện Lệ Thủy phối hợp với các nhà hảo tâm trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Chi đoàn Công an huyện Lệ Thủy phối hợp với các nhà hảo tâm trao quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Từ năm 2019 đến nay, Công an huyện Lệ Thủy đã phát hiện và bắt giữ 27 vụ/43 đối tượng buôn bán, tàng trữ trái phép chất ma túy, thu giữ 678 viên ma túy dạng hồng phiến, 17,64g ma túy tổng hợp, phát hiện và theo dõi 271 đối tượng liên quan đến ma túy.
 
Đảng ủy Công an huyện Lệ Thủy cũng đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, tổ chức đoàn thể trong đơn vị tăng cường bám địa bàn, giao lưu gắn kết, vận động người dân không tin, không nghe, không làm theo lời kẻ xấu xúi giục, kích động; tích cực tham gia hoạt động tình nguyện bằng các việc làm cụ thể. Thượng úy Võ Quang Tài, Bí thư Chi đoàn Công an huyện Lệ Thủy chia sẻ: “Thực hiện lời dạy của Bác đối với Công an nhân dân, ngoài thực hiện tốt công tác chuyên môn, Chi đoàn đã tập trung giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên; triển khai các phong trào thi đua như: “Tuổi trẻ Công an nhân dân xung kích, lập công vì an ninh Tổ quốc”, “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, thực hiện các chương trình đồng hành với thanh niên...”
 
Riêng trong năm 2019, tuổi trẻ Công an huyện Lệ Thủy đã xây dựng mô hình “Em nuôi của Đoàn”, hỗ trợ kinh phí cho 2 em học sinh tại xã An Thủy và Dương Thủy có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 300.000 đồng/em/tháng trong vòng 1 năm; phối hợp với Đoàn Thanh niên Công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tổ chức tặng công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” tại xã Hồng Hóa, huyện Minh Hóa với trị giá 14 triệu đồng; huy động hàng trăm lượt đoàn viên tham gia vệ sinh môi trường, hiến hàng trăm đơn vị máu. Ngoài ra, chi đoàn còn tham gia các hoạt động tình nguyện, tặng hàng trăm suất quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, trẻ em nghèo vượt khó…
 
Qua đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Công an huyện Lệ Thủy được UBND tỉnh tặng cờ thi đua giai đoạn 2016-2018; 25 lượt tập thể, 126 lượt cá nhân được tặng bằng khen, giấy khen các cấp; 48 lượt tập thể được Công an tỉnh ghi nhận và biểu dương người tốt, việc tốt.
 
Thượng tá Trần Văn Sáng, Phó Trưởng Công an huyện Lệ Thủy cho biết thêm: Trong thời gian tới, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo lời Bác gắn với nhiệm vụ được giao của mỗi cán bộ, chiến sỹ. Từ nhận thức của bản thân, mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an sẽ trở thành hạt nhân tuyên truyền học tập, làm theo Bác tới toàn thể nhân dân, tạo thành phong trào có sức lan tỏa rộng khắp trên địa bàn…
 
Xuân Vương