Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tổ chức lễ truy điệu và an táng 31 hài cốt liệt sỹ

  • 08:24 | Thứ Sáu, 08/05/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 6-5, tại Nghĩa trang liệt sỹ Ba Dốc, huyện Bố Trạch, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã tổ chức lễ truy điệu và an táng 31 hài cốt liệt sỹ. 
Các đại biểu tiễn đưa liệt sỹ về nơi an nghỉ cuối cùng.
Các đại biểu tiễn đưa liệt sỹ về nơi an nghỉ cuối cùng.
Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Cục Chính sách, Tổng Cục Chính trị - Văn phòng Ban Chỉ đạo Quốc gia 515; Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Ban Chỉ đạo 515 Quân khu 4. Về phía tỉnh Quảng Bình, có đồng chí Trần Tiến Dũng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 515 tỉnh; Đại tá Lê Văn Vỹ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.
 
Trong mùa khô 2019 - 2020, Đội 589 Bộ CHQS Quảng Bình đã nỗ lực, vượt qua khó khăn, gian khổ, tích cực tìm kiếm, phát hiện và cất bốc được 26 hài cốt liệt sỹ tại địa bàn tỉnh Khăm Muộn, nước CHDCND Lào và 5 hài cốt liệt sỹ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Hiện, tất cả các liệt sỹ đều chưa xác định được thông tin về họ tên, quê quán.
 
Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng, Trưởng ban Chỉ đạo 515 tỉnh đã phát biểu khẳng định những đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương, anh dũng chiến đấu hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội và làm nghĩa vụ quốc tế cao cả.
 
Với đạo lý uống nước, nhớ nguồn, những năm qua, tỉnh Quảng Bình đã tích cực chỉ đạo, triển khai công tác tìm kiếm và đưa được hàng nghìn hài cốt liệt sỹ về với quê hương, trong đó có nhiều liệt sỹ đã xác định được họ tên, quê quán. Đây cũng là lần thứ 41 tỉnh Quảng Bình đón nhận hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh tại chiến trường Lào về nước.
 
Trong không khí trang nghiêm, thành kính, lãnh đạo Ban Chỉ đạo Quốc gia 515, Thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân khu 4; các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành, cán bộ chiến sỹ LLVT đã dâng hương tưởng niệm và tiễn đưa các liệt sỹ về nơi an nghỉ cuối cùng.
 
Minh Tú