Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Công an tỉnh Quảng Bình:

Đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân

  • 17:16 | Thứ Bảy, 09/05/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Để từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phục vụ nhân dân trên địa bàn liên quan đến các điều kiện bảo đảm an ninh trật tự trong sản xuất kinh doanh, Công an tỉnh Quảng Bình đã và đang từng bước đẩy mạnh công tác cải cách hành chính.
 
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân, ngay từ tháng 4 năm 2020, Công an Quảng Bình triển khai đưa thủ tục hành chính trong lĩnh vực ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự và con dấu vào thực hiện tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh. Đây là sự cố gắng lớn của cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân trên địa bàn.
 
Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh đã bố trí phương tiện, máy móc và cán bộ chiến sỹ hằng ngày làm việc tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh để tiếp nhận, giải quyết thủ tục hồ sơ của cá nhân, doanh nghiệp đến làm thủ tục cấp giấy đủ điều kiện bảo đảm an ninh trật tự và con dấu cho cơ sở kinh doanh có điều kiện.
 
Anh Trần Minh Tuấn, trú tại Đồng Hới bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi vừa đầu tư xây dựng tổ hợp khách sạn, nhà nghỉ. Sau khi công trình hoàn thành, anh đi làm ngay các thủ tục giấy phép liên quan, con dấu cho cơ sở kinh doanh của mình. Khi đến Trung tâm Hành chính công của tỉnh Quảng Bình, anh đã được hướng dẫn các hồ sơ, thủ tục cần thiết theo quy định để có các loại giấy phép một cách sớm nhất mà không cần phải đi lại nhiều cơ quan, đơn vị như trước đây. Và giấy phép bảo đảm an ninh trật tự, con dấu cũng được lực lượng Công an hướng dẫn một cách, nhanh chóng, thuận lợi nhất để sau 3 ngày nhận đủ hồ sơ có thể cấp cho anh. 
Từ 16-4-2020, Công an Quảng Bình đưa thủ tục hành chính trong lĩnh vực ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự và con dấu vào thực hiện tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh.
Từ 16-4-2020, Công an Quảng Bình đưa thủ tục hành chính trong lĩnh vực ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự và con dấu vào thực hiện tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh.
Không chỉ anh Tuấn, nhiều người dân khi đến Trung tâm Hành chính công cảm thấy rất thuận lợi khi giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến nhiều sở, ban, ngành, nhiều lĩnh vực. Các đơn vị cấp tỉnh đều bố trí cán bộ làm việc tại đây để giải quyết nhu cầu chính đáng của người dân. Vì thế khi cần nhiều loại giấy tờ cùng một lúc, người dân chỉ đến một lần và một nơi tại đây sẽ được hướng dẫn giải quyết theo quy định và trong đó có nhiều thủ tục quan trọng mà lực lượng Công an quản lý…
 
Trung tá Nguyễn Thị Khánh Hương, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Quảng Bình, cho biết: Đây là bước đột phá trong việc cải cách hành của lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính nói riêng và Công an tỉnh nói chung. Việc thực hiện thủ tục hành chính cho nhân dân tại Trung tâm Hành chính công tỉnh của lực lượng Công an Quảng Bình đã tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, doanh nghiệp khi đến giao dịch. Nếu như trước đây, khi một cá nhân, một tổ chức hay một cơ sở doanh nghiệp… cần nhiều loại giấy tờ, thủ tục hành chính thì phải đi đến nhiều cơ quan, đơn vị để làm thủ tục, thì nay chỉ đến Trung tâm Hành chính công tỉnh là sẽ được hướng dẫn và giải quyết mọi thu tục hành chính, khi bảo đảm các quy định của pháp luật.
 
Có thể nói, cải cách hành chính trong Công an nhân dân là khâu đột phá và là một trong những giải pháp quan trọng nhằm hoàn thiện hệ thống thể chế hành chính nói chung và của lực lượng Công an nói riêng, xóa bỏ cơ bản các thủ tục hành chính rườm rà, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Qua đó, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân một cách có hiệu quả. Công an tỉnh đã và đang chú trọng cải tạo cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ nhân dân; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện công khai các thủ tục hành chính để người dân dễ quan sát, thực hiện và giám sát thực hiện một cách hiệu quả nhất, phục vụ nhân dân một cách tốt nhất.
 
Ngô Quang Văn