Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Tuổi trẻ BĐBP Quảng Bình:

Tô đẹp thêm hình ảnh người lính quân hàm xanh

  • 21:27 | Thứ Ba, 24/03/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Thời gian qua, với nhiệt huyết và tinh thần xung kích của tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực vì cuộc sống cộng đồng, vì sự bình yên của biên giới Tổ quốc. Qua những hành động, việc làm này, tuổi trẻ BĐBP tỉnh đã tiếp tục tô đẹp thêm hình ảnh người lính quân hàm xanh trong lòng nhân dân.
 
Những ngày qua, bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao, tuổi trẻ lực lượng BĐBP tỉnh đã cùng chính quyền các địa phương, lực lượng chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, quản lý địa bàn, biên giới, cửa khẩu, cảng biển để nắm bắt tình hình, phối hợp với các lực lượng chức năng thực hiện nghiêm các quy trình kiểm tra, giám sát, kiểm dịch các phương tiện xuất nhập cảnh, người nước ngoài đến địa bàn, người dân đi lao động ở nước ngoài, từ các vùng có dịch trở về, đặc biệt các trường hợp có liên quan đến dịch bệnh Covid-19. 
Tuổi trẻ BĐBP tỉnh phát khẩu trang miễn phí và tuyên truyền cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho nhân dân trên địa bàn đóng quân.
Tuổi trẻ BĐBP tỉnh phát khẩu trang miễn phí và tuyên truyền cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho nhân dân trên địa bàn đóng quân.
Cùng với đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh, tuổi trẻ trong toàn lực lượng đã tích cực tổ chức nhiều phong trào, hoạt động thiết thực nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho nhân dân trên địa bàn đóng quân, góp phần kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.
 
Cụ thể, BĐBP lập chốt ở các trục đường, ngã ba, trạm quân dân y kết hợp và lưu động đến các khu vực chợ, các thôn, bản, từng hộ tàu thuyền, nhà dân; sử dụng hệ thống truyền thanh, phát tờ rơi hướng dẫn, tuyên truyền cho nhân dân về diễn biến dịch bệnh và cách phòng chống. Trong đó, BĐBP phối hợp với chính quyền địa phương, các lực lượng liên quan rà soát, lập danh sách những người dân trên địa bàn đang đi lao động ở nước ngoài và các tỉnh khác để theo dõi nắm bắt thông tin; chủ động xây dựng các phương án cách ly, ngăn chặn dịch bệnh lây lan.
 
Ngoài ra, tuổi trẻ BĐBP còn tiến hành cấp phát hàng nghìn khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn phòng dịch miễn phí cho người dân, khách du lịch trên địa bàn và tuyên truyền nhân dân nhận thức đúng, bình tĩnh không hoang mang, lo lắng, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt, tại Cửa khẩu quốc tế Cha Lo, BĐBP đã tổ chức cấp phát cơm, nước uống miễn phí và làm nhà bạt cho nhân dân trong thời gian chờ làm thủ tục nhập cảnh về nước đúng quy định, quy trình, bảo đảm an toàn.
 
Thượng tá Ngô Văn Dũng, Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tỉnh cho biết, những năm qua, với việc đánh giá đúng tầm quan trọng của lực lượng ĐVTN, Đảng ủy Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức Đoàn Thanh niên thực hiện nhiều phong trào nhằm phát huy sức mạnh tổng hợp của tuổi trẻ, thể hiện tính tiên phong, xung kích, không ngại gian khổ, hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vững chắc an ninh biên giới cả trên bộ và vùng biển.
 
BĐBP tỉnh đã thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho ĐVTN trong toàn lực lượng, sẵn sàng nhận và hoàn thành bất cứ nhiệm vụ nào khi được giao phó. Trong xây dựng khu vực biên giới, xây dựng nền biên phòng toàn dân ngày càng vững mạnh, ĐVTN BĐBP cũng làm tốt công tác vận động quần chúng, xây dựng cơ sở chính trị, giúp dân phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo...
BĐBP dựng nhà bạt cho nhân dân trong thời gian chờ làm thủ tục nhập cảnh về nước qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo.
BĐBP dựng nhà bạt cho nhân dân trong thời gian chờ làm thủ tục nhập cảnh về nước qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo.
Nhiều mô hình, cách làm hay đã được tuổi trẻ BĐBP tỉnh thực hiện một cách thiết thực. Điển hình như mô hình “Giúp dân trồng lúa nước” ở bản Rục (xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa) của ĐVTN Đồn Biên phòng Cà Xèng; mô hình “Con nuôi đồn biên phòng” nhận đỡ đầu, nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các đồn biên phòng; mô hình “Nuôi giống gà bằng phương pháp bán chăn thả”, “Nuôi lợn bản địa”… 
 
Đoàn Thanh niên BĐBP tỉnh cũng là lực lượng đi đầu trong việc thực hiện phong trào “Thanh niên BĐBP Quảng Bình chung sức xây dựng nông thôn mới”, xây dựng các “Công trình ánh sáng vùng biên”, “Xuân biên phòng-ấm lòng dân biên giới”, “Biên cương vui hội trăng rằm”, “Thôn bản biên giới xanh sạch đẹp”… Ngoài ra, các tổ chức đoàn trong toàn đơn vị cũng đã triển khai và duy trì hiệu quả chương trình tiết kiệm xây dựng “Ngôi nhà 100 đồng”, mô hình “Tổ thanh niên điều lệnh”, “Câu lạc bộ tuổi trẻ xung kích vì biên cương Tổ quốc”, chiến dịch “Hãy làm sạch biển”... Bên cạnh đó, ĐVTN cũng tích cực tham gia phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai và cứu hộ, cứu nạn, bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân trong mỗi mùa bão lụt. 
 
"Phát huy những thành tích đã đạt được trong thời gian qua, với tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, thời gian tới, ĐVTN BĐBP trong toàn lực lượng sẽ tiếp tục rèn luyện đạo đức, lối sống, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng BĐBP chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Bên cạnh đó, thông qua việc hưởng ứng các phong trào “Tháng Thanh niên”, “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè”, “Chương trình tình nguyện mùa đông”, “Xuân tình nguyện” và cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”…, ĐVTN BĐBP tỉnh cần tiếp tục phát huy sức trẻ của mình trong việc tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xóa đói giảm nghèo, khắc phục hậu quả thiên tai ở các địa bàn biên giới, qua đó góp phần tô đậm thêm truyền thống Bộ đội Cụ Hồ trong lòng quần chúng nhân dân.", Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tỉnh Ngô Văn Dũng cho biết thêm. 
 
Dương Công Hợp