Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Bộ Công an tổ chức hội nghị tập huấn công tác thanh tra CAND năm 2020

  • 14:38 | Thứ Năm, 20/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sáng nay, 20-2, tại TP. Đồng Hới, Thanh tra Bộ Công an phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình tổ chức hội nghị tập huấn công tác thanh tra CAND năm 2020. 
 
Năm 2019, công tác thanh tra đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần tích cực cùng các lực lượng công an hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao, giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội và xây dựng lực lượng CAND trong sạch, vững mạnh.  
Hội nghị tập huấn tập trung đi sâu nghiên cứu 3 chuyên đề và hướng dẫn triển khai thanh tra 2 chuyên đề diện rộng
Hội nghị tập huấn tập trung đi sâu nghiên cứu 3 chuyên đề và hướng dẫn triển khai thanh tra 2 chuyên đề diện rộng
Các mặt công tác thanh tra CAND đã có chuyển biến tiến bộ dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của công an các đơn vị địa phương. Lực lượng thanh tra CAND đã đoàn kết, thống nhất, khắc phục khó khăn, cụ thể hóa và thực hiện có hiệu quả phương châm hành động của lực lượng CAND là “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”. 
 
Trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ được giao, lực lượng thanh tra đã từng bước đổi mới các biện pháp công tác, thường xuyên và tích cực nghiên cứu để tự trang bị, bổ sung, cập nhật những vấn đề mới về đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác thanh tra và những quan điểm, biện pháp chỉ đạo nghiệp vụ của ngành. Vì vậy, công tác thanh tra, quản lý và giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng của lực lượng công an với nòng cốt là lực lượng thanh tra thời gian qua đã đạt được những kết quả quan trọng, được lãnh đạo Bộ và lãnh đạo công an các đơn vị, địa phương ghi nhận và đánh giá cao. Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác thanh tra còn một số hạn chế mà trong những thời gian tiếp theo cần phải khắc phục. 
 
Hội nghị tập huấn tập trung đi sâu nghiên cứu 3 chuyên đề và hướng dẫn triển khai thanh tra 2 chuyên đề diện rộng năm 2020, như: Một số nội dung về công tác tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trong CAND; Một số nội dung cơ bản của Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc”; Một số nội dung công tác xử lý sau thanh tra trong lực lượng CAND…
Các đại biểu dự hội nghị
Các đại biểu dự hội nghị
Ngoài các nội dung trên, thanh tra công an các đơn vị, địa phương trình bày những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn; kiến nghị, đề xuất giải pháp góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ công tác thanh tra trong thời gian tới.
 
Thanh tra Bộ giải đáp, làm rõ những vấn đề vướng mắc trong quá trình công tác thanh tra của công an các đơn vị, địa phương, đồng thời tập hợp các ý kiến còn vướng mắc để báo cáo lãnh đạo Bộ và các cơ quan có thẩm quyền chỉ đạo.
 
Ngô Quang Văn