Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Vì cuộc sống bình yên

  • 09:31 | Thứ Tư, 22/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Để giữ gìn an ninh trật tự (ANTT), bảo vệ bình yên cuộc sống cho nhân dân, nhất là trong dịp Tết đến xuân về, các cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát cơ động (CSCĐ) Công an tỉnh Quảng Bình đã gác lại niềm vui, hạnh phúc riêng cùng người thân, gia đình, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ, vì một mùa xuân yên bình.
 
Nhằm bảo đảm an toàn cho các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân, vào các giờ cao điểm, đặc biệt, là khoảng thời gian từ 22h đêm đến 5h sáng hôm sau, Phòng CSCĐ Công an tỉnh lại tăng cường tối đa lực lượng, phương tiện để thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại các tuyến phố chính, các địa bàn trọng điểm phức tạp về ANTT. Sau khi được cấp trên quán triệt đầy đủ về kế hoạch tuần tra kiểm soát, kiểm tra lại quân tư trang, công cụ hỗ trợ các anh lại sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ với quyết tâm cao nhất.
 
Thiếu tá Đặng Ngọc Dương, Phó trưởng Phòng CSCĐ Công an tỉnh cho biết: “Phương châm của lực lượng Công an nhân dân nói chung và lực lượng CSCĐ nói riêng là “lấy niềm vui của nhân dân làm niềm vui, lẽ sống của riêng mình”, vì vậy, dù cán bộ, chiến sỹ của đơn vị mỗi người một hoàn cảnh, điều kiện gia đình khác nhau, nhưng chúng tôi luôn nêu cao ý thức, tinh thần trách nhiệm với công việc được giao. Đặc biệt, để bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, thực hiện đợt cao điểm ra quân tấn công, trấn áp tội phạm trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Phòng CSCĐ đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, động viên tinh thần cán bộ, chiến sỹ, tổ chức kế hoạch, phương án, tuần tra, tác chiến, bảo đảm cho nhân dân trên địa bàn vui xuân, đón Tết được trọn vẹn”.
 Cán bộ, chiến sỹ Phòng CSCĐ sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ.
Cán bộ, chiến sỹ Phòng CSCĐ sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ.
Gác lại mọi niềm vui sum họp bên gia đình, cán bộ, chiến sỹ Phòng CSCĐ Công an tỉnh luôn trực sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm ANTT trên địa bàn. Vì vậy, trước khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, thượng úy Hoàng Văn Đức, Trung đội phó Trung đội 2 lại tranh thủ khoảng thời gian ngắn để liên lạc với gia đình. Đây là niềm động viên tinh thần giúp anh an tâm thực hiện nhiệm vụ của mình.
 
Thượng úy Đức cho hay: “Tôi đang có con nhỏ. Gia đình được sum vầy mỗi tối, nhất là dịp lễ, tết là điều ai cũng muốn có được. Tuy nhiên, vì đặc thù công việc, tôi gác lại niềm riêng để hoàn thành tốt nhất công việc mà cấp trên đã tin tưởng, giao phó”.
 
Khi thành phố vào đêm, mọi người dân bắt đầu nghỉ ngơi cũng là lúc các cán bộ, chiến sỹ CSCĐ bắt đầu công việc của mình. Các anh dử dụng xe ô tô, mô tô phân khối lớn, chó nghiệp vụ để tiến hành tuần tra trên các tuyến phố chính, các khu vực dân cư, kiểm tra các đối tượng nghi vấn nhằm kịp thời, phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật như vận chuyển, sử dụng pháo, ma túy, công cụ hỗ trợ. Đồng thời, xử lý, nhắc nhở người dân khi không chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
 
 Anh Nguyễn Thái D. tổ dân phố 2, phường Nam Lý, TP. Đồng Hới, vừa vi phạm ATGT và được CSCĐ nhắc nhở cho biết: “Do nhà gần, chỉ chạy ra ngoài có chút việc, tôi chủ quan không đội mũ bảo hiểm, các anh CSCĐ đã ra hiệu dừng phương tiện lại nhắc nhở. Tôi đã nhận lỗi và sẽ rút kinh nghiệm để lần sau không tái phạm nhằm giữ an toàn cho bản thân và những người đi đường”. 
 Các chiến sỹ CSCĐ kiểm tra các phương tiện tham gia giao thông.
Các chiến sỹ CSCĐ kiểm tra các phương tiện tham gia giao thông.
Mặc dù được trang bị đầy đủ phương tiện, công cụ hỗ trợ nhưng trong quá trình tuần tra, kiểm soát, các cán bộ, chiến sỹ CSCĐ cũng phải đối mặt với không ít khó khăn, nguy hiểm. Bằng những biện pháp nghiệp vụ, cùng tinh thần trách nhiệm, lòng dũng cảm và sự mưu trí các anh đã phát hiện, xử lý nhiều trường hợp vi phạm ANTT, an toàn giao thông. 
 
Thiếu úy Lê Mạnh Long, Trung đội phó Trung đội 3, Phòng CSCĐ Công an tỉnh cho biết thêm: “Chúng tôi thực hiện tuần tra thời gian chủ yếu vào đêm khuya, nhiều đối tượng manh động, dùng lời lẽ xúc phạm danh dự, nhân phẩm, dùng công cụ hỗ trợ chống trả, gây nguy hiểm, nhưng chúng tôi cũng luôn có phương án xử lý để không xảy ra sự cố ngoài ý muốn”.
 
Sự có mặt của các chiến sỹ CSCĐ ở các tuyến đường, khu vực trọng điểm giữa đêm khuya đã tạo thêm niềm tin và thiện cảm trong quần chúng nhân dân; đồng thời, góp phần kiềm chế tai nạn giao thông và giảm tỷ lệ các loại tội phạm, góp phần cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
 
Anh Nguyễn Đ. D. (xã Thuận Đức, TP. Đồng Hới) cho biết: “Hiện nay, tội phạm ma tuý, trộm cắp rất liều lĩnh, phức tạp, nhưng có lực lượng CSCĐ tuần tra, kiểm soát nên người dân có công chuyện đi về khuya cũng không còn lo lắng như trước. Mong các anh tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, đấu tranh phòng chống tội phạm để người dân yên tâm".
 
Trời càng về khuya, sương đêm xuống càng lạnh, trên những tuyến phố vắng, vẫn luôn có bóng dáng những CSCĐ âm thầm thực hiện nhiệm vụ, vì bình yên, hạnh phúc của nhân dân.
Hương Trà