Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Lực lượng 141QB đồng loạt ra quân tuần tra, kiểm soát

  • 10:04 | Thứ Bảy, 04/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ "Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt" vừa có hiệu lực từ ngày 1-1-2020, tối 3-1, các tổ công tác của lực lượng cảnh sát 141, Công an tỉnh Quảng Bình (141 QB) đã đồng loạt ra quân tuần tra, kiểm soát, xử phạt các vi phạm về an toàn giao thông (ATGT) và đấu tranh, ngăn chặn với các hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ ma túy, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo tại địa bàn thị xã Ba Đồn.
Lực lượng
Lực lượng 141 QB tuần tra, kiểm soát, bảo đảm ATGT và đấu tranh, ngăn chặn với các hành vi buôn bán, vận chuyển, tàng trữ ma túy, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo tại địa bàn thị xã Ba Đồn.
Theo đó, các tổ công tác của lực lượng 141 QB đã lập các chốt kiểm soát tại tuyến đường chính ở khu vực chợ Ba Đồn và Quốc lộ 12 đoạn đi qua trung tâm thị xã. Các cán bộ, chiến sỹ của lực lượng tiến hành đã dừng, đón gần 200 lượt phương tiện ô tô, xe máy, xe khách, xe tải để kiểm tra hành chính và đo nồng độ cồn của người điều khiển phương tiện.
 
Qua kiểm tra cho thấy, phần lớn người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đều cơ bản nắm rõ những quy định mới trong Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, đồng thời chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. 
Tổ tuần tra, kiểm soát lập biên bản xử lý một trong các trường hợp vị phạm trong đêm 3-1-2019.
Tổ tuần tra, kiểm soát lập biên bản xử lý một trong các trường hợp vị phạm trong đêm 3-1-2019.
Anh Trần Trọng Hưng ở phường Quảng Thọ cho biết: "Qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi cũng nắm bắt được những thông tin về Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ và quy định về xử phạt vi phạm nồng độ cồn. Tôi thấy nghị định này rất phù hợp nhằm hạn chế tai nạn giao thông (TNGT), bảo đảm an toàn cho người tham gia giao thông. Vì hiện nay, phương tiện giao thông ngày càng nhiều, người tham gia giao thông đông đúc, tai nạn giao thông diễn ra phức tạp".
 
Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, các tổ công tác của lực lượng 141 QB cũng phát hiện nhiều trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, như: vi phạm nồng độ cồn, không đủ đèn chiếu sáng khi trời tối, không có giấy chứng nhận đăng ký xe, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Khi kiểm tra một số phương tiện ô tô, tổ công tác cũng phát hiện người điều khiển phương tiện có mang theo vũ khí, công cụ hỗ trợ. Đặc biệt, nhiều trường hợp người tham gia giao thông khi nhận thấy sự có mặt của lực lượng 141 thì quay đầu xe bỏ chạy, hoặc khi bị tổ công tác phát hiện vi phạm và lập biên bản thì quanh co, chối tội.
 
Quá trình kiểm tra, kiểm soát tại địa bàn thị xã Ba Đồn, các tổ công tác của lực lượng "141 QB" đã phát hiện và xử lý 9 trường hợp vi phạm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, tạm giữ 2 xe ô tô và 6 xe máy với tổng số tiền phạt hơn 42 triệu đồng. Sau khi tiến hành lập biên bản, tổ công tác đã bàn giao cho Công an thị xã Ba Đồn để xử lý theo quy định của pháp luật.
 
Thượng tá Công Đức Dũng, Phó Trưởng phòng CSGT, Công an tỉnh cho biết: "Ngày đầu ra quân xử lý theo các quy định của Nghị định 100/2019/NĐ-CP, chúng tôi đã xử lý rất nhiều vụ vi phạm chủ yếu là vi phạm nồng độ cồn và mang theo vũ khí, công cụ hỗ trợ. Để thực hiện có hiệu quả Nghị định 100/2019/NĐ-CP của Chính phủ, thời gian tới, chúng tôi sẽ tăng cường tuần tra, kiểm soát đồng thời tuyên truyền để người dân chấp hành các quy định của pháp luật, hạn chế TNGT.
 
Theo kế hoạch, từ nay đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, bên cạnh công tác tuyên truyền để người tham gia giao thông hiểu rõ hơn về Nghị định 100 của Chính phủ cũng như việc chấp hành pháp luật trong bảo đảm ANTT, ATGT, lực lượng 141 QB sẽ tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát ở các địa bàn trọng điểm và các huyện, thị xã, thành phố. Qua đó, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về ATGT, đấu tranh, ngăn chặn với các hành vi buôn bán, vận chuyển ma túy, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo nhằm bảo đảm cho người dân vui tết, đón xuân.
                                                                                                                                Hương Trà