Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tăng cường đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật trong dịp Tết Nguyên đán 2020

  • 14:24 | Thứ Ba, 10/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 10-12, Công an tỉnh tổ chức hội nghị triển khai các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK,VLN,CCHT) và pháo trong dịp Tết Nguyên đán 2020.
Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân của Công an huyện Bố Trạch.
Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh trao giấy khen cho các cá nhân của Công an huyện Bố Trạch.

Bám sát sự chỉ đạo của UBND tỉnh, thời gian qua, các lực lượng chức năng đã chủ động, tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương tăng cường chỉ đạo các ban, ngành, tổ chức chính trị-xã hội thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn các hành vi vi phạm về VK,VLN,CCHT và pháo, góp phần quan trọng bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn tỉnh.

Đặc biệt, lực lượng Công an đã phát huy vai trò nòng cốt, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, chủ động phối hợp với các lực lượng liên quan tổ chức tuần tra, kiểm soát, phát hiện, bắt giữ, xử lý nghiêm đối với hành vi vi phạm về VK,VLN,CCHT.

Từ đầu năm đến nay, các lực lượng đã vận động nhân dân giao nộp VK,VLN,CCHT với 200 quả bom, 2,2kg thuốc nổ, 15 súng hơi, 51 súng cồn tự chế, 50 quả mìn tự chế; giao nộp 11kg pháo, 11 hộp và 66 quả pháo các loại...; phát hiện bắt giữ 10 vụ, 16 đối tượng vi phạm về VK,VLN,CCHT, thu giữ một cơ số bom, thuốc nổ, mìn tự chế, kíp nổ. Về pháo, đã phát hiện, bắt giữ 133 vụ, 147 đối tượng, thu giữ trên 2,3 tấn pháo các loại; đã ra quyết định khởi tố 41 vụ, 45 đối tượng...

Tuy nhiên, tình hình vi phạm liên quan đến VK,VLN,CCHT và pháo vẫn còn diễn biến phức tạp, nhất là tội phạm sử dụng VK,VLN,CCHT để gây án, trả thù cá nhân; hoạt động mua bán, vận chuyển trái phép VK,VLN,CCHT có chiều hướng gia tăng, với thủ đoạn ngày càng tinh vi, nhất là việc đốt pháo trái phép vào các dịp lễ, tết.

Tại hội nghị, đại diện các ngành đã cho ý kiến, bàn biện pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc và phối hợp giữa các ngành, đơn vị, địa phương nhằm triển khai đồng bộ công tác phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi vi phạm về VK,VLN,CCHT, nhất là ngăn chặn việc đốt pháo trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, bảo đảm ANTT trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong đó, tập trung huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng pháo; đấu tranh quyết liệt với các hành vi sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng VK,VLN,CCHT và pháo trái phép.

Công an tỉnh đưa nhiệm vụ trọng tâm này vào đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm bảo vệ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Đồng thời, lực lượng Công an tỉnh phối hợp với các ngành chức năng, cơ quan, tổ chức, đoàn thể tuyên truyền và tăng cường tuần tra, kiểm soát các tuyến, địa bàn trọng điểm, khu vực biên giới, nhà ga, bến xe, phương tiện tham gia giao thông để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về quản lý, sử dụng VK,VLN,CCHT và pháo.

Nhân dịp này, Giám đốc Công an tỉnh đã tặng giấy khen đột xuất đối với 1 tập thể và 3 cá nhân của Công an huyện Bố Trạch đã có thành tích trong điều tra, khám phá thành công vụ án mua bán pháo trái phép trên địa bàn huyện.

Hương Trà