Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân(22-12-1989 - 22-12-2019) và 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 - 22-12-2019):

Khiêm tốn học hỏi, cầu tiến bộ

  • 11:31 | Chủ Nhật, 22/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Tiếp xúc với đại úy Nguyễn Tiến Phong, Trợ lý chính trị Trung đoàn Bộ binh 996, không riêng gì tôi mà hầu như tất cả cán bộ, chiến sỹ đơn vị đều có chung nhận xét, anh là một sỹ quan trẻ luôn khiêm tốn học hỏi và cầu thị, một tấm gương sáng để cán bộ, chiến sỹ đơn vị noi theo.

So với các sỹ quan cùng độ tuổi thì Nguyễn Tiến Phong có xuất phát điểm không mấy thuận lợi bởi hoàn cảnh gia đình khá đặc biệt. Bố mất sớm, một mình anh vừa học tập, công tác, vừa phải dành phần lương, phụ cấp ban đầu ít ỏi của mình nuôi 2 em nhỏ học đại học và chăm mẹ bị bệnh hiểm nghèo.

Gánh nặng gia đình vừa là thử thách vừa là thước đo sự kiên trì và bản lĩnh của người chiến sỹ không sợ gian khổ, không ngại khó khăn. Cũng bởi vậy mà hơn 10 năm trong quân ngũ, dù ở cương vị công tác nào, anh cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được cấp trên ghi nhận.

Nguyễn Tiến Phong (thứ hai bên trái qua) được tôn vinh tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện cuộc vận động
Nguyễn Tiến Phong (thứ hai bên trái qua) được tôn vinh tại hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ" giai đoạn 2014-2019 của Bộ CHQS tỉnh.

Đặc biệt, từ năm 2013 đến nay, trên cương vị là Trợ lý chính trị, Nguyễn Tiến Phong đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình, tham mưu đúng, trúng, hiệu quả hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị mà nhất là công tác giáo dục chính trị cho đối tượng là chiến sỹ.

Đảm nhận nhiệm vụ trong thời điểm cán bộ thường xuyên thiếu vắng, địa bàn làm việc phân tán, cơ sở vật chất phục vụ hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị chưa thật đầy đủ…, đại úy Phong phải tự tìm giải pháp khắc phục. Với phương châm chủ động, đón đầu công việc và “làm ngày chưa đủ, tranh thủ làm đêm”, Nguyễn Tiến Phong cần mẫn, kiên trì phấn đấu và tự đặt cho mình từng mục tiêu từ nhỏ đến lớn để bảo đảm luôn hoàn sớm các công việc được phân công.

Nhờ vậy, anh đã góp phần cùng tập thể Ban Chính trị Trung đoàn hoàn thành tốt công tác giáo dục chính trị cho các đối tượng cũng như các mặt công tác tổ chức, xây dựng Đảng, công tác cán bộ, chính sách và thực hiện hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”…

Kết quả kiểm tra giáo dục chính trị cho các đối tượng luôn đạt yêu cầu, trong đó, tỷ lệ khá giỏi luôn chiếm từ 76-82%. Mỗi năm một địa chỉ “Dân vận”, có thể nói rằng, đi đến đâu, cán bộ, chiến sỹ trung đoàn cũng để lại những ấn tượng, tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân địa phương… Kết quả đó có sự đóng góp công sức, trí tuệ của đại úy Nguyễn Tiến Phong.

Ở cương vị là Bí thư Đoàn cơ sở Trung đoàn Bộ binh 996, Nguyễn Tiến Phong luôn chứng tỏ mình là một thủ lĩnh tài năng, nhiệt huyết với hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên. Vốn có kiến thức, kinh nghiệm hoạt động Đoàn từ ngày còn ngồi ghế nhà trường, anh biết khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của tuổi trẻ, biết cách nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, sở thích và tính cách của thế hệ trẻ để hướng dẫn, chỉ bảo, định hướng và lôi cuốn sức trẻ tham gia các hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên…

Nhờ vậy, anh đã cùng với Ban Chấp hành Đoàn cơ sở chỉ đạo tuổi trẻ đơn vị thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua: “Thanh niên quân đội thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích sáng tạo xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, “Thanh niên Quân đội mẫu mực xây dựng chính quy”; các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như: “Ngày chủ nhật xanh”, “Hành trình đến với bản làng-đến với địa danh lịch sử”, “Về nguồn”, “Thanh niên tham gia bảo vệ môi trường”... Những giấy khen, bằng khen và phần thưởng “Cờ thi đua xuất sắc” của tuổi trẻ trung đoàn có phần đóng góp rất lớn công sức, trí tuệ và cả tâm huyết của anh với hoạt động Đoàn.

5 năm liên tục được tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, 16 bằng khen, giấy khen của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Tỉnh đoàn và Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh chính là sự ghi nhận xứng đáng những thành tích anh đã đạt được từ năm 2014 đến nay.

Lan Anh