Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục
Công an tỉnh:

Sơ kết các vụ án "Mua bán, vận chuyển, chiếm đoạt trái phép vật liệu nổ và vũ khí quân dụng"

  • 08:23 | Thứ Tư, 04/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình vừa tổ chức hội nghị sơ kết các vụ án “Mua bán, vận chuyển, chiếm đoạt trái phép vật liệu nổ và vũ khí quân dụng” tại Quảng Bình và công bố quyết định về công tác cán bộ.

Dự hội nghị có Thiếu tướng Trần Văn Thiệp, Phó Cục trưởng Cục An ninh điều tra, Bộ Công an và các đồng chí trong đoàn công tác của Cục An ninh điều tra. Đồng chí Trần Hải Quân, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh chủ trì hội nghị.

Trao tiền thưởng của Bộ Công an cho các đơn vị có thành tích xuất sắc.
Trao tiền thưởng của Bộ Công an cho các đơn vị có thành tích xuất sắc.

Qua quá trình theo dõi, lập án đấu tranh, với sự phối hợp nhịp nhàng và có hiệu quả của các đơn vị nghiệp vụ có liên quan, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh đã phá thành công chuyên các vụ án “Mua bán, vận chuyển, chiếm đoạt trái phép vật liệu nổ và vũ khí quân dụng”, bắt giữ 6 đối tượng thu giữ 118kg thuốc nổ và một quả bom có trọng lượng hơn 230kg còn nguyên thuốc nổ bên trong.

Phát biểu tại hội nghị, Thiếu tướng Trần Văn Thiệp, Phó Cục trưởng Cục An ninh điều tra, Bộ Công an đánh giá cao thành tích mà lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình nói chung và Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh nói riêng đã đạt được trong thời gian qua, nhất là đấu tranh thành công các vụ án, chuyên án liên quan đến vật liệu nổ và vũ khí quân dụng, góp phần quan trọng vào việc đảm bảo an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Đồng chí Phó Cục trưởng cũng lưu ý, trong quá trình đấu tranh, xử lý đối với các loại tội phạm này, một số quy định còn nhiều bất cập, chính vì thế, quá trình tố tụng cần nghiên cứu kỹ các loại tài liệu để đấu tranh một cách có hiệu quả…

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Trần hải Quân, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh khẳng định, đây là chiến công hết sức có ý nghĩa của lực lượng Công an tỉnh Quảng Bình trong đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm; thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 74 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9.

Việc phá thành công các vụ án, thu hồi được 118kg thuốc nổ và quả bom trong thời điểm trước lúc diễn ra cuộc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh là hết sức quan trọng, thể hiện ý chí quyết tâm, tinh thần khắc phục gian khổ, khó khăn của cán bộ, chiến sỹ Công an Quảng Bình trong quá trình đấu tranh, tấn công, trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo môi trường an ninh, an toàn trên địa bàn, phục vụ đắc lực cho việc phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương.

Đồng chí Giám đốc Công an tỉnh cũng lưu ý, nhiệm vụ tiếp theo rất nặng nề, các lực lượng không nên chủ quan, thỏa mãn với những thành tích đạt được mà cần cố gắng hơn nữa, tiếp tục đấu tranh, điều tra, mở rộng vụ án, không bỏ sót, bỏ lọt tội phạm, sớm đưa các đối tượng ra xử lý nghiêm minh trước pháp luật.

Cũng tại hội nghị này, thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ Công an, Đại tá Trần Hải Quân đã trao tiền thưởng của Bộ Công an cho các tập thể; tặng giấy khen của Công an tỉnh cho các nhân có thành tích xuất sắc. Đồng thời, trao quyết định nghỉ chờ hưu theo chế độ cho Đại tá Nguyễn Văn Vĩ, Trưởng phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Quảng Bình.

Ngô Quang Văn