Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Quảng Ninh: Thăm, tặng quà các đơn vị bộ đội làm nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ

  • 10:11 | Thứ Bảy, 03/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 1-8, các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện, lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành đoàn thể huyện Quảng Ninh đã đến thăm, tặng quà các đơn vị tham gia diễn tập thực binh khu vực phòng thủ huyện tại địa bàn xã Võ Ninh và Hải Ninh.

Lãnh đạo huyện Quảng Ninh tặng quà cán bộ chiến sỹ Lữ đoàn xe tăng 206.
Lãnh đạo huyện Quảng Ninh tặng quà cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn xe tăng 206.

Thực hiện nhiệm vụ diễn tập thực binh khu vực phòng thủ trên địa bàn huyện Quảng Ninh, từ đầu tháng 7-2019, các đơn vị bộ đội đã hành quân về địa bàn hai xã Võ Ninh và Hải Ninh (huyện Quảng Ninh) để chuẩn bị các điều kiện cần thiết phục vụ công tác diễn tập. Trong thời gian đóng quân tại địa bàn, cán bộ chiến sỹ các đơn vị đã được chính quyền địa phương và quân chúng nhân dân tạo điều kiện thuận lợi về nơi ăn, ở, sinh hoạt.

Các đồng chí lãnh đạo huyện Quảng Ninh đã đến thăm hỏi tình hình sức khỏe, cuộc sống, công việc tại thao trường của cán bộ, chiến sỹ các đơn vị gồm: Sư đoàn 968, Lữ đoàn Công binh, Lữ đoàn xe tăng 206, Lữ đoàn Thông tin, Đại đội pháo 37 ly và Trung đoàn 996.

Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện Quảng Ninh đã được các đơn vị báo cáo tình hình khu vực phục vụ cho diễn tập thực binh, như: khu căn cứ chiến đấu, hầm hào công sự trận địa, trạm tiếp nhận lực lượng dự bị động viên phục vụ diễn tập…

Đến nay, các đơn vị đã tiến hành xây dựng trận địa phục vụ diễn tập cơ bản hoàn thành. Lãnh đạo huyện Quảng Ninh cũng đã ghi nhận và đánh giá sự cố gắng, phấn đấu vượt qua khó khăn, tích cực huấn luyện, xây dựng công sự phục vụ cho diễn tập khu vực phòng thủ của cán bộ chiến sỹ, nhất là trong điều kiện nắng nóng kéo dài.

Lãnh đạo huyện Quảng Ninh cũng đã tặng quà và hỗ trợ 75 triệu đồng động viên cán bộ, chiến sỹ các đơn vị tham gia diễn tập cải thiện bữa ăn hàng ngày, góp phần hoàn thành nhiệm vụ được giao. Trước đó, chính quyền địa phương và nhân dân các xã lân cận đã tổ chức nhiều đợt thăm hỏi, tặng quà gồm lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, động viên cán bộ, chiến sỹ các đơn vị.

Ngọc Khang
(Đài TT-TH Quảng Ninh)