Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Khen thưởng Công an huyện Lệ Thủy trong đấu tranh chuyên án trốn thuế

  • 07:39 | Thứ Sáu, 16/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 15-8, Công an tỉnh và UBND huyện Lệ Thủy tổ chức khen thưởng Ban chuyên án TT-319 do Công an huyện Lệ Thủy trực tiếp đấu tranh về hành vi trốn thuế của doanh nghiệp. Tham dự có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh và UBND huyện Lệ Thủy.
Đại tá Trần Hải Quân, Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa, thưởng nóng Ban chuyên án
Lãnh đạo Công an tỉnh tặng hoa, thưởng nóng Ban chuyên án.
Trước đó, ngày 25-3-2019, Công an huyện Lệ Thủy đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ phá thành công chuyên án mang bí số TT-319 về hành vi "trốn thuế" xảy ra tại Công ty TNHH Huy Hoàng (địa chỉ tại lèn Dân Chủ, xã Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy).
 
Ngày 1-8-2019, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Lệ Thủy đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Quốc Huy, Giám đốc Công ty TNHH Huy Hoàng để tiến hành điều tra về hành vi trốn thuế được quy định tại khoản 3, Điều 200, Bộ luật Hình sự. Đây là vụ án kinh tế lớn đầu tiên được phát hiện trên địa bàn huyện Lệ Thủy với số tiền trốn thuế hơn 1,6 tỷ đồng.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh đã ghi nhận, biểu dương kết quả Ban chuyên án đã đạt được, đồng thời yêu cầu Công an huyện Lệ Thủy tiếp tục điều tra mở rộng, làm rõ hành vi mua bán hóa đơn của doanh nghiệp này và những doanh nghiệp có liên quan để xử lý nghiêm minh nhằm răn đe các doanh nghiệp khác có dấu hiệu trốn thuế trên địa bàn; khẩn trương tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để thu hồi tài sản trong vụ án.
 
Lãnh đạo Công an tỉnh cũng đề nghị UBND huyện Lệ Thủy sớm chỉ đạo các đơn vị tố tụng xem xét, phối hợp hiệu quả để thực hiện lệnh bắt tạm giam, xử lý Nguyễn Quốc Huy đúng quy định. 
Lãnh đạo UBND huyện Lệ Thủy đã thưởng nóng số tiền 5 triệu đồng, tặng hoa chúc mừng và giấy khen cho các cá nhân có thành tích suất sắc trong Ban chuyên án
Lãnh đạo UBND huyện Lệ Thủy thưởng nóng 5 triệu đồng, tặng hoa và giấy khen cho các cá nhân có thành tích suất sắc tham gia Ban chuyên án.
Tại buổi lễ, lãnh đạo Công an tỉnh đã tặng hoa và thưởng nóng 5 triệu đồng; UBND huyện Lệ Thủy thưởng nóng 5 triệu đồng, tặng hoa và giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc tham gia Ban chuyên án.
 
Hiện, Công an tỉnh đã có tờ trình đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen cho tập thể và Giám đốc Công an tỉnh cũng sẽ tặng giấy khen cho 1 cá nhân trong Ban chuyên án.
 
X.V