Quốc phòng - An ninh
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Quảng Bình năm 2019 thành công toàn diện

  • 15:32 | Thứ Tư, 14/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 14-8, Ban Chỉ đạo diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết diễn tập KVPT năm 2019 do đồng chí Hoàng Đăng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh chủ trì.

Đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 4 trao Bằng khen của Bộ Tư lệnh Quân khu 4 cho các tập thể.
Đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 4 trao bằng khen của Bộ Tư lệnh Quân khu 4 cho các tập thể.

Tham dự có Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Quân khu 4, Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập Quân khu 4; đại diện thủ trưởng các cơ quan tham mưu của Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Quân khu 4, Bộ Công an. Về phía tỉnh Quảng Bình có các đồng chí: Trần Thắng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh năm 2019; Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Phó trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh năm 2019; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị.

Đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 4 trao Bằng khen của Bộ Tư lệnh Quân khu 4 cho các cá nhân.
Đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 4 trao bằng khen của Bộ Tư lệnh Quân khu 4 cho các cá nhân.

Thay mặt Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh, đồng chí Trần Công Thuật đã đánh giá kết quả diễn tập KVPT tỉnh Quảng Bình năm 2019.

Theo đó, sau 5 tháng chuẩn bị, trong các ngày từ 12 đến 14-8, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức diễn tập KVPT với chủ đề “Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái quốc phòng; tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến, bảo vệ vững chắc KVPT tỉnh”.

>> Khai mạc diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh năm 2019

Tỉnh đã huy động đông đảo lực lượng, phương tiện, trang thiết bị, vũ khí; triển khai xây dựng hệ thống công sự trận địa, khu vực thực binh, các hoạt động tuyên truyền, huấn luyện thực binh, luyện tập theo đúng kế hoạch. Các hội nghị tổ chức diễn tập bảo đảm quy trình, thời gian, nội dung, phản ánh đúng tính chất, đặc điểm thời chiến và phù hợp với tình hình cụ thể của tỉnh.

Các lực lượng và phương tiện được động viên bảo đảm yêu cầu số lượng, chất lượng, đạt 99,7% chỉ tiêu phát lệnh. Cuộc diễn tập đã hoàn thành nội dung và đạt mục đích yêu cầu, ý định đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, vũ khí, trang bị kỹ thuật. Kết quả diễn tập phản ánh toàn diện sự nghiêm túc của Đảng bộ, nhân dân và các lực lượng vũ trang trong tỉnh.

 Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.
Đồng chí Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể.

Phát biểu tại hội nghị, Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Tư lệnh Quân khu 4, Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập Quân khu 4 ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của tỉnh Quảng Bình trong triển khai diễn tập KVPT tỉnh năm 2019.

Đồng chí Tư lệnh Quân khu 4 đặc biệt đánh giá cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh; sự tham mưu, phối hợp tích cực, hiệu quả của các sở, ban, ngành, địa phương, đơn vị. Do vậy, cuộc diễn tập KVPT tỉnh Quảng Bình năm 2019 đã thành công toàn diện, đạt được các mục tiêu đề ra.

Kết luận hội nghị, đồng chí Hoàng Đăng Quang nêu rõ, cuộc diễn tập KVPT tỉnh năm 2019 đã thành công tốt đẹp, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, vũ khí trang bị và phương tiện tham gia diễn tập.

Thông qua diễn tập lần này, Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh và các thành phần tham gia diễn tập đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện từ công tác chuẩn bị đến thực hành diễn tập; từ khâu ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, văn kiện đến thực hành diễn tập vận hành cơ chế; huấn luyện và diễn tập thực binh.

Các đồng chí Phó Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh Trần Thắng và Trần Công Thuật trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.
Các đồng chí Phó trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh Trần Thắng và Trần Công Thuật trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân.

Những bài học rút ra sau diễn tập là cơ sở để các cấp, các ngành, các cơ quan chức năng của địa phương nghiên cứu, đề ra các chủ trương, giải pháp để xây dựng và củng cố, tăng cường các tiềm lực trong khu vực phòng thủ; xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân trên địa bàn tỉnh, đồng thời bổ sung, xây dựng các phương án tác chiến, sẵn sàng ứng phó thắng lợi với các tình huống xảy ra.

Đồng chí Trưởng ban Chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh cũng gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, các đồng chí Thủ trưởng Bộ Tư lệnh; Ban Chỉ đạo diễn tập và cơ quan Quân khu 4, đã thường xuyên quan tâm, theo dõi, giúp đỡ tỉnh Quảng Bình trong quá trình chuẩn bị, tổ chức luyện tập và thực hành diễn tập để đạt được kết quả như Ban Chỉ đạo diễn tập Quân khu đã đánh giá.

Tại hội nghị, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã tặng bằng khen cho 20 tập thể và 14 cá nhân; UBND tỉnh tặng bằng khen cho 17 tập thể và 23 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong diễn tập KVPT tỉnh năm 2019.

Ngọc Mai