.

Bộ CHQS tỉnh: Hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam năm 2018

.
08:04, Thứ Sáu, 09/11/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Sáng 8-11, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2018 với chủ đề: “Nâng cao ý thức thượng tôn hiến pháp và pháp luật, nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, xây dựng cơ quan đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao”.

Hội nghị hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam của Bộ CHQS tỉnh.
Hội nghị hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam của Bộ CHQS tỉnh.

Để góp phần tạo chuyển biến căn bản, toàn diện trong hoạt động hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam, những năm qua, Bộ CHQS tỉnh Quảng Bình đã triển khai công tác tuyên tuyền, phổ biến giáo dục pháp luật một cách thường xuyên, hiệu quả.

Đã chọn ngày thứ tư của tuần thứ hai trong tháng làm ngày tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong cán bộ, chiến sỹ các cơ quan, đơn vị, góp phần tạo chuyển biến căn bản trong ý thức tự giác tìm hiểu, tuân thủ, chấp hành Pháp luật Nhà nước, kỷ luật Quân đội, nâng cao ý thức thượng tôn pháp luật.

Để tiếp tục tuyên truyền sâu rộng về ý nghĩa, nội dung và các hoạt động Ngày Pháp luật Việt Nam, trong dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã phổ biến cho cán bộ, chiến sỹ những nội dung cốt lõi và kết quả thực hiện Ngày Pháp luật Việt Nam của Bộ chỉ huy thời gian qua; đồng thời quán triệt nội dung một số bộ luật có liên quan đã được Quốc hội khóa XIII và XIV thông qua.

Lan Anh
 

,
  • BĐBP tỉnh: Xây dựng 4 mô hình lúa nước có hiệu quả

    (QBĐT) - Thời gian qua, bên cạnh việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã xây dựng 4 mô hình lúa nước có hiệu quả tại các khu vực biên giới do đơn vị phụ trách quản lý.

    30/10/2018
    .
  • Những "cột mốc sống" nơi biên cương

    (QBĐT) - Những năm qua, cùng với lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP), rất nhiều đồng bào người Rục, Sách, Mày, Khùa…ở huyện Minh Hóa đã tình nguyện tham gia tuần tra biên giới, bảo vệ, trong coi mốc quốc giới. Họ được ví như những "cột mốc sống" hàng ngày canh giữ biên cương của Tổ quốc.

    07/11/2018
    .
  • Khen thưởng trong thực hiện phong trào thi đua Quyết thắng

    (QBĐT) - Thực hiện phong trào trào thi đua Quyết thắng của lực lượng vũ trang tỉnh giai đoạn 2013-2018, toàn tỉnh đã có 10 tập thể, cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen. 

    07/11/2018
    .
  • Công an Quảng Bình: Tích cực hưởng ứng "Ngày Pháp luật"

    (QBĐT) - Năm 2013 là năm đầu tiên tổ chức thực hiện Ngày Pháp luật trong phạm vi toàn quốc và cũng là năm ghi nhận một sự kiện rất quan trọng trong đời sống chính trị-pháp lý của đất nước, đó là việc toàn dân tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Hiến pháp (sửa đổi) của thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế.

    06/11/2018
    .
  • Quán triệt Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ; Luật Cảnh vệ

    (QBĐT) - Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật Công an tỉnh vừa tổ chức hội nghị quán triệt Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (VKVLN và CCHT); Luật Cảnh vệ.

    06/11/2018
    .
  • Bộ CHQS tỉnh: Kiểm tra kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2018

    (QBĐT) - Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh vừa tiến hành kiểm tra toàn diện kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2018 tại Ban chỉ huy Quân sự thành phố Đồng Hới.

    05/11/2018
    .
  • Dưới chân núi Giăng Màn

    (QBĐT) - Theo đường 12A, chúng tôi đến với Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế (CKQT) Cha Lo (trước đây là Đồn Công an nhân dân vũ trang 111 Cha Lo), đơn vị được phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT nhân dân đầu tiên của lực lượng vào năm 1967. 

    04/11/2018
    .
  • Hội đàm giữa BĐBP tỉnh Quảng Bình và Ty An ninh, tỉnh Savannakhet (CHDCND Lào)

    (QBĐT) - Từ ngày 29 đến 31-10, tại thành phố Cay sỏn Phôm vi hản, tỉnh Savannakhet, nước CHDCND Lào, đoàn công tác Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Quảng Bình, do Thượng tá Trịnh Thanh Bình, Phó Chỉ huy trưởng, kiêm Tham mưu trưởng BĐBP tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc và tiến hành hội đàm lần thứ VI với Ty An ninh, tỉnh Savannakhet.

    01/11/2018
    .