.

Tiểu đoàn Bộ binh 42: Thi đua huấn luyện giỏi, dân vận khéo

.
15:09, Thứ Ba, 16/10/2018 (GMT+7)

(QBĐT) - Tiểu đoàn Bộ binh (BB) 42 thuộc Trung đoàn Bộ binh 996 có nhiệm vụ chính trị trung tâm là huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, xây dựng nền nếp chính quy, rèn luyện kỷ luật và thực hiện các công việc đột xuất do cấp trên giao. Từ nhiệm vụ đặc thù đó nên cấp ủy, chỉ huy đơn vị luôn chú trọng nâng cao chất lượng huấn luyện và thực hiện có hiệu quả công tác vận động quần chúng, xây dựng cơ sở.

Những ngày này, không khí thi đua “30 ngày đêm hành động kiểu mẫu” thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang tỉnh của cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn BB 42 diễn ra sôi nổi và hừng hực quyết tâm. Bộ phận thì tranh thủ chỉnh trang, làm đẹp doanh trại bằng băng cờ, khẩu hiệu, cắt tỉa vườn hoa, cây cảnh.

Bộ phận thì tập trung chuẩn bị mọi mặt cho cuộc diễn tập vòng tổng hợp sắp sửa diễn ra và tận dụng những khoảng thời gian có thể để ôn luyện cho đợt kiểm tra toàn diện cuối năm…

Trong từng hành động, cử chỉ, thái độ làm việc của họ, chúng tôi bắt gặp sự gắn kết, trách nhiệm. Tư tưởng chỉ đạo “Đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm” trong thi đua của cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã thực sự thấm, ngấm vào từng cán bộ, chiến sỹ. Đó cũng chính là bí quyết giúp Tiểu đoàn BB 42 giữ vững các danh hiệu thi đua trong 5 năm liên tục.

Đại uý Hoàng Xuân Hải, Chính trị viên tiểu đoàn trao đổi với chúng tôi: Để phong trào thi đua quyết thắng thực sự có chiều sâu, diện rộng, cấp ủy, chỉ huy tiểu đoàn luôn chú trọng đổi mới nội dung, hình thức thi đua phù hợp với đặc thù đơn vị và vai trò xung kích, tính sáng tạo, năng động của tuổi trẻ, vì mục tiêu cao nhất là nâng cao chất lượng huấn luyện và công tác hành quân dã ngoại vận động quần chúng.

Cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn BB 42 thi đua huấn luyện giỏi.
Cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn BB 42 thi đua huấn luyện giỏi.

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua quyết thắng đã góp phần quan trọng giúp tập thể đơn vị gặt hái được nhiều kết quả quan trọng. Nhận thức, quyết tâm của cán bộ, chiến sỹ về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn cách mạng mới được nâng lên. 100% cán bộ, chiến sỹ sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Ý thức tự học, tự quản, tự rèn và tinh thần ham học hỏi, cầu tiến, không ngừng phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu trong huấn luyện được nâng lên rõ rệt. Chất lượng huấn luyện ngày càng bảo đảm độ đồng đều, vững chắc, toàn diện. Kết quả kiểm tra các khoa mục thường xuyên đạt yêu cầu, trong đó, tỷ lệ khá giỏi luôn chiếm từ 75-78,7%.

>> Phong trào thi đua quyết thắng góp phần xây dựng Đảng bộ Quân sự và LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao

Đặc biệt, kết quả huấn luyện chiến sỹ mới hàng năm luôn đạt giỏi, được Bộ Tham mưu Quân khu đánh giá cao trong khối các tỉnh. 5 năm liên tục từ 2013-2015, Tiểu đoàn BB 42 được Bộ Tư lệnh Quân khu tặng bằng khen “Đơn vị huấn luyện giỏi”.

Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ, trong các hoạt động hành quân dã ngoại vận động quần chúng và giúp nhân dân xây dựng nông thôn mới, cán bộ, chiến sỹ Tiểu đoàn BB 42 đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân các địa phương nơi đơn vị đi qua.

Đã có hàng nghìn ngày công và hàng trăm triệu đồng được cán bộ, chiến sỹ quyên góp, huy động để giúp các địa ph­ương xây dựng nông thôn mới, sửa chữa các công trình cơ sở hạ tầng, phát triển kinh tế, xoá đói giảm nghèo, thăm hỏi, tặng quà động viên, giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình thương binh, liệt sỹ, học sinh nghèo vượt khó học giỏi, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Hàng trăm lượt cán bộ, chiến sỹ sẵn sàng băng mình trong mưa bão, xông pha vào nơi hiểm yếu để cứu người, cứu tài sản và giúp nhân dân khắc phục hậu quả bão lũ, sớm ổn định cuộc sống...

Dù ở đâu, hoạt động gì, dù tham gia xây dựng nông thôn mới hay giúp dân phòng tránh thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, cán bộ, chiến sỹ đơn vị cũng để lại những tình cảm, ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân, được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận và quan trọng hơn cả là đã góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ gắn bó máu thịt với nhân dân, một nét đẹp truyền thống tiêu biểu của lực lượng vũ trang Quảng Bình.

Tạm biệt Tiểu đoàn BB 42 trong niềm hân hoan và khí thế thi đua sôi nổi của các hoạt động chào mừng Đại hội thi đua quyết thắng LLVT tỉnh giai đoạn 2013-2018, chúng tôi hiểu thêm rằng, khi cấp uỷ, chỉ huy đơn vị biết tạo tinh thần, khí thế thi đua của cán bộ, chiến sỹ bằng cách tác động vào nhận thức, tư tưởng và biết khơi dậy tinh thần xung kích của tuổi trẻ thì không mục tiêu, chỉ tiêu nào là không đạt được, không đỉnh cao nào là không thể chinh phục.

Bảo Ngọc
 

,