.

Quyết tâm đầu năm mới của lực lượng Cảnh sát cơ động

Thứ Bảy, 04/02/2017, 13:03 [GMT+7]

(QBĐT) - Sau những đêm tuần tra căng thẳng, những chiến sỹ Cảnh sát cơ động trở lại với vẻ bình dị trẻ trung trong cuộc sống đời thường. Những phút sinh hoạt văn nghệ, thể thao càng gắn kết tình anh em, tình đồng đội giữa những người lính trẻ và đâu đó trong suy tư là tâm nguyện sống, chiến đấu và cống hiến hết mình vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

Các cán bộ, chiến sỹ lực lượng Cảnh sát cơ động- Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động, Công an tỉnh đa số có  tuổi đời còn rất trẻ. Ngoài nhiệm vụ thường xuyên tuần tra kiểm soát  giữ gìn ANTT, cán bộ, chiến sỹ cảnh sát cơ động là lực lượng chủ công trong giải quyết nhiều vụ việc phức tạp, đột xuất, gian khổ, hiểm nguy.

Chuẩn bị lên đường tuần tra kiểm soát.
Chuẩn bị lên đường tuần tra kiểm soát.

Là một trong những lực lượng luôn phải trực quân số cao nhất  để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ đột xuất, giải quyết những tình huống cấp thiết, gian khổ, hiểm nguy nên đối với Cảnh sát cơ động ngoài yêu cầu về sức khỏe, lòng dũng cảm thì rất cần có bản lĩnh nghề nghiệp, sự mưu trí và phản xạ nhạy bén.

Trung tá Nguyễn Thế Chung, Đại  đội phó Cảnh sát cơ động, Phòng Cảnh sát bảo vệ và cơ động, Công an tỉnh  tâm sự: “Đối với lực lượng Cảnh sát cơ động thì tinh thần chiến đấu, sẵn sàng nhận nhiệm vụ là quan trọng nhất. Trong những ngày vừa qua, thực hiện kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm bảo đảm an ninh, trật tự bảo vệ Tết Nguyên đán Đinh Dậu của Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng Cảnh sát cơ động đã xây dựng phương án cụ thể, đấu tranh với đối tượng trộm, cướp giật tài sản và đối tượng thanh niên đua xe, lạng lách, đánh võng trên đường.

Là lực lượng trực tiếp đấu tranh phòng, chống tội phạm nên chúng tôi thường xuyên đối mặt với những hành vi manh động của tội phạm. Tuy nhiên, chúng tôi luôn cương quyết trấn áp các loại tội phạm này”.

Khi thành phố lên đèn, phố phường trở nên nhộn nhịp, dòng người và xe tấp nập lưu thông, chính là lúc các chiến sĩ Cảnh sát cơ động lên đường làm nhiệm vụ. Trong dòng chảy của cuộc sống vẫn đang tiềm ẩn bao yếu tố bất ổn về ANTT. Vì thế, các chiến sỹ Cảnh sát cơ động phải tập trung để theo dõi những biến động, dù là nhỏ nhất có nguy cơ gây rối trật tự công cộng.

Chỉ tính trong những ngày đầu cao điểm bảo vệ Tết Nguyên đán 2017, lực lượng CSCĐ đã tổ chức 38 ca tuần tra kiểm soát với 373 lượt cán bộ chiến sỹ tham gia giữ gìn ANTT trên địa bàn thành phố Đồng Hới. Điển hình là vào lúc 1 giờ, ngày 29-12-2016, tổ công tác của lực lượng Cảnh sát cơ động tuần tra phát hiện đối tượng Đặng Xuân Thành (SN 1985) ở phường Nam Lý đang tàng trữ trong người 1 gói chất bột màu trắng, Thành khai nhận đó là ma túy đá. Đơn vị đã bàn giao đối tượng cùng tang vật cho Công an thành phố Đồng Hới lập hồ sơ xử lý.

Công tác tuần tra kiểm soát luôn được lực lượng Cảnh sát cơ động thực hiện nghiêm túc.
Công tác tuần tra kiểm soát luôn được lực lượng Cảnh sát cơ động thực hiện nghiêm túc.

Mới đây, vào đêm 9-1-2017, trong quá trình tuần tra tại địa bàn phường Bắc Lý, lực lượng Cảnh sát cơ động phát hiện 3 đối tượng trộm cắp xe máy. Khi thấy lực lượng Cảnh sát cơ động, 3 đối tượng đã để lại tang vật và bỏ chạy. Hiện, xe máy đã trao trả lại cho người bị hại. Ông Nguyễn Thanh Tài, TK3, phường Bắc Lý cho biết: “Chỉ cần thấy bóng dáng của Cảnh sát cơ động đi tuần tra thì chắc chắn các đối tượng không dám gây rối và người dân chúng tôi cũng yên tâm vì mình được bảo vệ”.

Trong những ngày Tết Nguyên đán, khi mọi người đầm ấm, sum vầy cùng gia đình cũng là lúc các cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát cơ động tăng cường tuần tra, nhất là trong đêm giao thừa. Thiệt thòi là vậy nhưng không vì thế mà những người lính cơ động nhụt ý chí chiến đấu.

Trung úy Cảnh sát cơ động Nguyễn Quang Huy chia sẻ: “Lính cơ động là phải biết chịu đựng, hy sinh lợi ích cá nhân vì nhiệm vụ. Những chuyến công tác xa gia đình, lỡ hẹn với người yêu lại trở nên rất thường tình.  Đổi lại, chúng tôi nhận được những tình cảm chia sẻ, động viên từ đồng chí, đồng đội, sự tin tưởng của nhân dân”.

Ngọc Oanh