.

Người sỹ quan gương mẫu

Thứ Bảy, 14/01/2017, 14:01 [GMT+7]

(QBĐT) - Là một sỹ quan được đào tạo cơ bản, đã trải qua nhiều cương vị công tác nên đồng chí Trung tá Trương Trung Dũng, Trường Quân sự tỉnh đã rút ra được nhiều kinh nghiệm quý cả về chuyên môn lẫn công tác quản lý khi được cấp trên phân công đảm nhiệm chức vụ Chủ nhiệm chính trị nhà trường.

Tuy thế, khi ở cương vị này, bản thân anh cũng phải đối mặt với những khó khăn không nhỏ, đó là cán bộ cơ quan có thời điểm thiếu vắng, biến động, năng lực trình độ không đồng đều, tuổi tác quá chênh lệch nhau... trong khi yêu cầu nhiệm vụ công tác Đảng, công tác chính trị đòi hỏi ngày một cao hơn và phải luôn đổi mới.

Từ những khó khăn trên, với chức năng cùng tập thể Ban Chính trị tham mưu mọi hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị của đơn vị, anh đã trăn trở, suy nghĩ và từng bước tháo gỡ. Cán bộ thiếu vắng thì động viên khuyến khích một người làm việc bằng hai và anh gương mẫu làm trước; năng lực đồng đội còn hạn chế anh khiêm tốn chỉ bảo, hướng dẫn dần dần và quan trọng là phải biết vận dụng, phát huy sở trường của từng người.

Anh luôn lắng nghe, động viên, chia sẻ với đồng đội và điều quan trọng nhất anh rút ra là phải biết khơi dậy sự đoàn kết thống nhất trong tập thể đơn vị bằng cách đẩy mạnh tự phê bình và phê bình. Nhờ vậy anh đã góp phần quan trọng đưa tập thể nhà trường từ vị trí còn khiêm tốn vươn lên tốp đầu trong phong trào thi đua quyết thắng của LLVT tỉnh.

Đặc biệt, với ý thức tự giác, gương mẫu, anh đã luôn tu dưỡng, rèn luyện cả về phẩm chất đạo đức cũng như chuyên môn nghiệp vụ để có biện pháp tham mưu, thực hiện nhiệm vụ công tác Đảng, công tác chính trị của đơn vị, góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục - đào tạo của nhà trường.

Anh đã đề ra và khơi dậy trong đơn vị phong trào thi đua “Mỗi cán bộ, nhân viên nhà trường là một tấm gương tự học tập và sáng tạo” và phong trào “3 tự giác” một cách hiệu quả; là việc triển khai “tự soi, tự sửa” bằng hình thức luân phiên chọn 1-2 đảng viên, nhất là những đảng viên có mặt hạn chế để thực hiện tự soi tự sửa trong sinh hoạt chi bộ hàng tháng. Nhờ cách làm này mà việc “tự soi, tự sửa” của từng chi bộ cũng như Đảng bộ Trường Quân sự tỉnh tránh được sự dàn trải, hình thức, tạo được sự chuyển biến tích cực.

Chi bộ Ban Chính trị 3 năm liền đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh và trong sạch vững tiêu biểu; Đảng bộ nhà trường năm 2016 cũng đạt tiêu chuẩn TSVM. Cá nhân anh 2 năm liền được công nhận đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và hai năm liền được Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.

Lan Anh