.

Ghi nhận tại cuộc thi tìm hiểu 70 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành của lực lượng ANND

Thứ Hai, 16/05/2016, 10:54 [GMT+7]

(QBĐT) - Trong những ngày này, cùng với cả nước hân hoan chào mừng những ngày kỷ niệm trọng đại của dân tộc: 41 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2015), 62 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7-5-1954 - 7-5-2016), 126 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19-5-1890 - 19-5-2016)... cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh Quảng Bình đã có dịp hiểu thêm những trang sử hào hùng của dân tộc ta qua cuộc thi “Tìm hiểu truyền thống 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng An ninh nhân dân Việt Nam” (12-7-1946 - 12-7-2016).

Cuộc thi là một đợt sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống sâu rộng trong lực lượng Công an nhân dân, đặc biệt đối với tuổi trẻ, đoàn viên thanh niên Công an tỉnh Quảng Bình về truyền thống cách mạng vẻ vang của lực lượng An ninh nhân dân (ANND) anh hùng.

Cuộc thi “Tìm hiểu truyền thống 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng ANND Việt Nam” được Công an tỉnh phát động từ ngày 16-3 đến ngày 8-5-2016. Dự kiến sẽ tổng kết, trao giải vào cuối tháng 5-2016. Với sự mới mẻ trong hình thức thi (bài thi viết và thi video clip), cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của đông đảo cán bộ chiến sỹ trong toàn Công an tỉnh.

Ban giám khảo cuộc thi “Tìm hiểu truyền thống 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng ANND Việt Nam” đang phân loại các tác phẩm dự thi.
Ban giám khảo cuộc thi “Tìm hiểu truyền thống 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng ANND Việt Nam” đang phân loại các tác phẩm dự thi.

Bên cạnh các cá nhân tham gia dự thi còn có nhiều nhóm tác giả với các phần dự thi được đầu tư kỹ lưỡng từ hình thức đến nội dung. Đã có 814 bài dự thi trong đó có 810 bài thi viết và 4 video clip gửi về Ban tổ chức đúng thời gian quy định.

Theo Ban tổ chức, chất lượng bài dự thi năm nay khá cao, nhiều bài dự thi có tính sáng tạo, minh họa sinh động, bám sát câu hỏi và chủ đề đặt ra. Trong đó có nhiều bài dự thi viết được thiết kế, trang trí rất tỉ mỉ, bắt mắt hoặc được viết bằng tay cẩn thận, trình bày sạch đẹp. Mỗi trang viết là một câu chuyện lịch sử được kể lại bằng câu chữ, hình ảnh tư liệu ấn tượng, hiệu ứng tuyên truyền cao.

Được thể hiện qua những thước phim không chuyên trong các tác phẩm dự thi với hình thức video clip, các chiến sỹ an ninh đã khắc họa sinh động câu chuyện chiến đấu của chính mình và đồng đội bằng cả trái tim và lòng nhiệt huyết. Mỗi một thước phim đã tái hiện lại cả một chặng đường hy sinh thầm lặng của lực lượng ANND Công an Quảng Bình trên mặt trận bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội.

Nổi bật như tác phẩm: “Hành trình truy bắt ông trùm mua bán thuốc nổ” của tập thể Phòng An ninh xã hội, hay phóng sự “Cuộc chiến không tiếng súng của những chiến sỹ ANND ở cơ sở” của Công an huyện Quảng Trạch... Tất cả đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi, hào hứng trong cuộc thi “Tìm hiểu truyền thống 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng ANND Việt Nam” của Công an tỉnh Quảng Bình.

Nhằm thu hút sự tham gia của đông đảo cán bộ chiến sỹ trong toàn Công an tỉnh, thời gian vừa qua, Ban tổ chức cuộc thi đã kịp thời tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh kế hoạch tổ chức cụ thể gồm việc thành lập Ban giám khảo thể lệ cuộc thi, cơ cấu giải thưởng... Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền được thực hiện nhanh chóng, sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên tạp chí An ninh trật tự Công an Quảng Bình.

Từ đó, công an các đơn vị, địa phương quán triệt kế hoạch tổ chức cuộc thi cho đoàn viên, hội viên, cán bộ chiến sỹ nắm bắt nhanh, kịp thời và hoàn thành đúng thời hạn quy định. Hiện tại, Ban giám khảo cuộc thi đang làm việc công tâm nhằm lựa chọn ra 15 bài viết và các video clip đạt điểm cao nhất để trao giải và gửi về Ban tổ chức của Bộ Công an tham gia cuộc thi chung kết toàn quốc.

Cuộc thi “Tìm hiểu truyền thống 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng ANND Việt Nam” là một hoạt động trọng tâm của Công an tỉnh Quảng Bình thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng ANND. Từ đó khơi dậy niềm tự hào và trách nhiệm của từng cán bộ chiến sỹ Công an nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, gắn với xây dựng thế trận ANND ngày một vững chắc.

Qua bài dự thi, cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân có dịp thể hiện tình cảm và đóng góp ý kiến nhằm đẩy mạnh việc xây dựng lực lượng ANND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, đủ sức hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia trong tình hình mới.

Minh Trâm
(Công an Quảng Bình)