.

Nữ chiến sỹ công an Quảng Bình: Thầm lặng đóng góp chiến công

Thứ Hai, 25/04/2016, 10:08 [GMT+7]

(QBĐT) - Cùng với nam giới, những nữ chiến sỹ công an Quảng Bình tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm ở mọi trận tuyến, trên mọi lĩnh vực. Bằng sự nhiệt huyết, tinh thần vì nhân dân phục vụ, những nữ chiến sỹ Công an Quảng Bình đang trở thành cầu nối để mỗi chúng ta biết thêm, hiểu hơn về những công việc âm thầm mà mỗi CBCS mang trên mình bộ sắc phục CAND đã và đang thực hiện.

Chỉ chiếm gần 20% tổng số CBCS trong toàn lực lượng, nhưng nhiều năm qua, CBCS nữ Công an tỉnh đã và đang có những đóng góp tích cực vào thành tích chung của toàn lực lượng. Các chị vừa năng động, sáng tạo trong công tác chuyên môn, vừa nhiệt tình với các hoạt động trong phong trào Hội phụ nữ.

Đó là chị em trong lực lượng an ninh, âm thầm, lặng lẽ làm tốt công tác trên lực lượng tham mưu, xây dựng lực lượng và hậu cần. Đó là chị em công tác ở các phòng nghiệp vụ, với đặc thù công việc đầy khó khăn, gian khổ nhưng vẫn luôn hoàn thành nhiệm vụ, vừa đảm đương tốt vai trò làm vợ, làm mẹ trong gia đình...

Ở công an thành phố Đồng Hới, tuy CBCS nữ có phần đông hơn so với Công an các huyện, thị xã nhưng khối lượng công việc mà các chị phải gánh vác không hề nhỏ. Nhiều năm qua, phụ nữ Công an thành phố Đồng Hới đã phát huy tốt tinh thần kỷ cương sáng tạo vì ANTQ.

Công việc thường ngày của chị em phụ nữ Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh
Công việc thường ngày của chị em phụ nữ Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh.

Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ chính trị và chỉ tiêu công tác của các bộ phận nghiệp vụ, chị em đã thể hiện rõ nét tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, văn minh lịch sự trong giao tiếp, ứng xử. Nhiều chị em đã phát huy sáng kiến cải tiến lề lối, tác phong làm việc để nâng cao chất lượng hiệu quả, đạt và vượt chỉ tiêu đề ra như chị em ở Đội Quản lý hành chính, Đội An ninh- Tổng hợp và chị em khối Cảnh sát.

Là một trong những nữ sỹ quan hiếm hoi giữ chức vụ chỉ huy của Công an phường, đại úy Trần Thị Như Hoa đã luôn cố gắng để góp sức mình vào nhiệm vụ giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân. Sau khi tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân, chị được cử về công tác tại Công an huyện Tuyên Hóa, sau đó về làm CSKV của Công an phường Nam Lý, rồi phụ trách công tác thi đua khen thưởng của Công an thành phố Đồng Hới.

Và hiện nay là Phó trưởng Công an phường Đồng Mỹ. Trên cương vị mới, vẫn còn bỡ ngỡ và có đôi chút khó khăn, nhưng hàng ngày, hàng giờ, chị vẫn cùng đồng đội về tận mỗi khu phố, vào từng nhà dân để nắm bắt tình hình địa bàn mình phụ trách.

Ở trên nhiều lĩnh vực công tác khác nhau, trên nhiều mặt trận khác nhau, dù ở mặt trận nào thì những nữ chiến sỹ công an vẫn luôn sát cánh cùng các đồng đội của mình, từng ngày, từng giờ mang lại niềm vui và hạnh phúc cho nhân dân. Trung tá Phan Thị Cẩm Hạnh, Đội trưởng Đội Tham mưu Tổng hợp của Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về TTXH Công an tỉnh là một điển hình tiêu biểu cho thế hệ những nữ chiến sỹ công an tận tụy với nghề.

Từng là một nữ trinh sát điều tra say mê với việc phá án, bề dày thành tích của chị không chỉ là những tấm bằng khen, huy chương các loại mà hơn hết là niềm tin yêu của đồng chí, đồng đội. Đã 8 năm tuy không đánh án cùng đồng đội, nhưng nhiệm vụ mà chị đang đảm nhận cũng quá nhiều bộn bề. Đó là tham mưu xây dựng các chương trình đấu tranh phòng chống tội phạm, xây dựng các chuyên đề nghiệp vụ như chuyên đề  đấu tranh với tội phạm có tổ chức, tội phạm cướp giật...

Âm thầm, lặng lẽ đóng góp nên chiến công, thành tích chung của toàn lực lượng, những nữ chiến sỹ Công an Quảng Bình đang cố gắng hết mình để xứng đáng với niềm tin của nhân dân. Dù ở mặt trận đấu tranh với các loại tội phạm, ở lĩnh vực phục vụ nhân dân, nay làm nhiệm vụ trên mặt trận an ninh, xây dựng lực lượng, hậu cần, các chị đều không ngừng phấn đấu vươn lên, đã và đang nỗ lực đóng góp nhưng chiến công thầm lặng, vì hạnh phúc của nhân dân.

Ngọc Oanh