.

Hội nghị quân chính và sơ kết huấn luyện 6 tháng đầu năm 2014

Thứ Tư, 02/07/2014, 16:52 [GMT+7]

(QBĐT) - Sáng 2-7, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức hội nghị quân chính và sơ kết huấn luyện 6 tháng đầu năm 2014, nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được trong thực hiện nhiệm vụ quân sự-quốc phòng trên địa bàn từ đầu năm đến nay, đồng thời tiếp tục triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh quán triệt các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014.
Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh quán triệt các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014.

Trong 6 tháng đầu năm, tình hình thế giới, khu vực và trong nước vẫn còn có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là việc Trung Quốc hạ đặt trái phép  giàn khoan Hải Dương 981 tại vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam. Với chủ trương hòa bình, hợp tác, phát triển là quan trọng nhằm ổn định kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh, tiếp tục nâng cao vị thế của Việt Nam, Đảng và Nhà nước ta đã kiên quyết đấu tranh giữ vững chủ quyền Tổ quốc bằng biện pháp hòa bình, giữ vững môi trường thuận lợi để phát triển đất nước.

Riêng với tỉnh Quảng Bình, tình hình an ninh chính trị vùng biên giới có nhiều bất lợi, tội phạm gia tăng, an ninh nông thôn chưa thực sự ổn định với nhiều vụ khiếu kiện kéo dài vẫn còn xảy ra. Song với sự nỗ lực của toàn lực lượng quân đội, công tác quân sự, quốc phòng 6 tháng đầu năm đã đạt được những kết quả đáng ghi  nhận.

Cấp ủy, chỉ huy quân sự các cấp đã nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự-quốc phòng. Tăng cường phối hợp với các ban ngành xử lý linh hoạt mọi tình huống, tạo ổn định chính trị cho địa phương phát triển kinh tế-xã hội. Chủ động tham mưu xây dựng Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết TƯ 8 (Khóa XI), Nghị định 152 của Chính phủ về khu vực phòng thủ. Bên cạnh đó, đã tổ chức tốt công tác tuyển quân, giáo dục quốc phòng-an ninh cho các đối tượng, đặc biệt là đối tượng 3 và đối tượng 4.

Bộ CHQS tỉnh cũng đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh xây dựng kế hoạch diễn tập Khu vực phòng thủ tỉnh; phối hợp từng bước kiện toàn Ban chỉ đạo xây dựng cơ sở tỉnh. Cấp ủy, chỉ huy cơ quan quân sự các cấp đã quan tâm đến nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu, giáo dục nâng cao bản lĩnh chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ, lực lượng dân quân tự vệ, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, thực hiện nghiêm túc các chế độ, quy định về sẵn sàng chiến đấu.

Ngoài ra, Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo 1237 về tìm kiếm quy tập mộ liệt sĩ; phối hợp với các sở ngành, địa phương trong tỉnh triển khai các nhiệm vụ chính trị khác của địa phương.

Tại hội nghị này, sau phần tham luận làm rõ thêm về nguyên nhân những kết quả đạt được, cũng như một số hạn chế trong triển khai thực hiện nhiệm vụ quân sự-quốc phòng thời gian qua, các đại biểu đã được tiếp thu, quán triệt các nội dung nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014; kết luận bổ sung chủ trương, biện pháp lãnh đạo quý III-2014 của Đảng ủy Quân sự tỉnh; các nội dung của phong trào thi đua quyết thắng đợt 3 năm 2014…Qua đó, chủ động triển khai thực hiện có kết quả cao nhất nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của địa phương, cơ quan, đơn vị trong năm 2014.

A.T