Phóng sự - Ký sự
icon facebookFacebook icon phoneLiên hệ
icon categoryChuyên mục

Tết Trung thu nơi biên giới

  • 14:47 | Thứ Tư, 30/09/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hòa chung không khí rộn ràng của đêm rằm tháng 8, các em nhỏ tại biên giới Cồn Roàng, xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch cũng nhận được sự quan tâm và sẻ chia rất lớn từ cộng đồng. Khi mà cái đói còn đang thường trực thì một vài chiếc bánh, những bộ đồ mới hay đơn giản chỉ là chiếc đèn ông sao cũng khiến Tết Trung thu nơi đây trở nên trọn vẹn và ý nghĩa hơn.
 
Nhóm thiện nguyện Từ Tâm đều là những chàng trai, cô gái, những sinh viên còn rất trẻ. Để có chuyến thiện nguyện tổ chức Tết Trung thu cho các em nhỏ nơi biên giới này, họ đã miệt mài kêu gọi ủng hộ gây quỹ và tự tay sửa soạn những gói quà nhỏ để trao tận tay cho các em. Hành lý mang theo trong chuyến hành trình lên với biên giới là những nhu yếu phẩm cần thiết, như: gạo, mắm, muối, mỳ tôm,... để giúp đỡ cho gần 150 hộ nghèo tại 3 bản của xã Thượng Trạch.
 
Chia sẻ về điều này, chị Trịnh Bảo Trang, trưởng đoàn thiện nguyện Từ Tâm cho hay: "Bạn đầu, việc gây quỹ cũng xuất phát từ những cá nhân nhưng sau một thời gian kêu gọi, tất cả chúng tôi đã gắn kết lại thành nhóm và cùng nhau hoạt động. Ngoài những nhu yếu phẩm cần thiết, chúng tôi có chuẩn bị tặng sách vở, bút,... cho gần 200 em nhỏ để chào đón năm học mới".
 
Ngoài những món quà về vật chất thiết thực, những món quà tinh thần đầy ý nghĩa cũng được nhóm thiện nguyện trẻ Từ Tâm chuẩn bị kĩ càng. Em Y Hiếp (bản Cu Tồn, xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch) hồn nhiên cho biết: “Đây là lần đầu tiên các bản tập trung lại chơi các trò chơi lại còn quà. Bọn em mong ngày nào cũng là Trung thu để được phá cỗ".
Những đứa trẻ hân hoan với những món quà Trung thu ý nghĩa
Những đứa trẻ hân hoan với những món quà Trung thu ý nghĩa
Để tạo nên thành công cho chuyến thiện nguyện lần này, còn có sự giúp đỡ nhiệt tình từ các cán bộ, chiến sĩ biên phòng Cồn Roàng, họ chính là cầu nối giữa nhóm thiện nguyện với người dân nơi đây. Đại úy Phan Văn Tuấn, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Cồn Roàng chia sẻ: “Mặc dù điều kiện khó khăn, cơ sở vật chất cũng không có nhiều nhưng một số món quà nhỏ đã đem lại niềm vui cho các cháu nơi biên giới, đặc biệt các cháu khó khăn chưa bao giờ biết đến Tết Trung thu là gì. Đây cũng là cơ hội tốt để tạo niềm tin, gắn kết giữa đồng bào, nhân dân miền xuôi với các bà con và bộ đội biên phòng nơi biên giới".
 
Một số hình ảnh trong "Đêm hội trăng rằm":
 
Các tình nguyện viên cùng các chiến sĩ chuẩn bị quà để trao cho các em nhỏ.
Các tình nguyện viên cùng các chiến sĩ chuẩn bị các phần quà để trao cho các em nhỏ.
BĐBP Cồn Roàng và nhóm thiện nguyện Từ tâm tặng quà các em nhỏ nhân dịp Tết Trung thu năm 2020 tại xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch
BĐBP Cồn Roàng và nhóm thiện nguyện Từ tâm tặng quà các em nhỏ nhân dịp Tết Trung thu.
Màn chào mừng “Đêm hội trăng rằm” của hai chú Lân được đoàn thiện nguyện chuẩn bị cho các em nhỏ tại đây.
Các em nhỏ biên giới háo hức với màn múa lân mừng Tết Trung thu.
Mùa Trung thu ấm áp với nhiều quà, bánh từ các cô chú
Mùa Trung thu ấm áp với nhiều quà, bánh từ các cô chú
Chiếc đèn ông sao đầy màu sắc trên tay những em học sinh tại vùng cao biên giới
Chiếc đèn ông sao đầy màu sắc trên tay những em học sinh tại vùng cao biên giới
Hàng trăm các em nhỏ vui trung thu phá cỗ
Hàng trăm các em nhỏ vui Trung thu phá cỗ 

Mỹ Hạnh