Tiêu hủy hàng hóa vi phạm hành chính bị tịch thu

  • 17:45 | Thứ Sáu, 18/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 18/11, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tổ chức tiêu hủy tài sản là tang vật vi phạm hành chính được lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ trong thời gian qua.
 
Hội đồng tiêu hủy tài sản gồm Công an tỉnh và các sở: Tài nguyên-Môi trường,Tài chính, Khoa học-Công nghệ, Y tế, Nông nghiệp-PTNT.
 
Các sản phẩm điện dân dụng được đập vỡ làm mất giá trị sử dụng
Các sản phẩm điện dân dụng được đập vỡ làm mất giá trị sử dụng
Các tang vật tiêu hủy là những sản phẩm: Vải quần áo, giày dép, túi xách, đồ chơi trẻ em, hàng điện dân dụng, mỹ phẩm, đồng hồ quả lắc… với tổng trị giá hơn 400 triệu đồng.
 
Đây là những sản phẩm hàng hóa vi phạm các quy định về lưu thông hàng hóa trên thị trường, như: Hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, không nhãn mác, hàng hết hạn sử dụng…
 
Hàng hoa vi phạm được chôn lấp hoàn toàn tại bãi rác Ba Trang, xã Lộc Ninh (TP. Đồng Hới).
Hàng hóa vi phạm được chôn lấp hoàn toàn tại bãi rác Ba Trang, xã Lộc Ninh (TP. Đồng Hới).
Việc tổ chức tiêu hủy được thực hiện bằng các phương pháp cắt, đổ bỏ, đập vỡ làm mất giá trị sử dụng của hàng hóa, sau đó tiến hành đốt cháy, chôn lấp hoàn toàn tại bãi rác Ba Trang (thôn 6, xã Lộc Ninh, TP. Đồng Hới). Quá trình tiêu hủy được các thành viên Hội đồng tiêu hủy giám sát chặt chẽ, bảo đảm thực hiện đúng phương án, tránh tình trạng để thất thoát, mất tài sản trong quá trình thực hiện.
 
Việc tiêu hủy nhằm ngăn chặn, răn đe các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm, góp phần để các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ và nhân dân hiểu, tích cực tham gia phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, bảo đảm quyền lợi của người sản xuất và tiêu dùng.
 
 Thanh Hoa

tin liên quan

Thu giữ lượng lớn áo quần trẻ em không rõ nguồn gốc xuất xứ

(QBĐT) - Ngày 18/11/2022, thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, Đội QLTT số 7 vừa phối hợp với Phòng CSGT - Công an tỉnh tiến hành đón dừng xe ô tô tải mang BKS 89K-7279 do ông Nguyễn Văn Khương (trú tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) điều khiển và phát hiện hơn 1.500 sản phẩm quần áo trẻ em không rõ nguồn gốc xuất xứ. 

Làm rõ thông tin cán bộ phường nhận tiền làm "sổ đỏ" của dân

(QBĐT) - Chiều 18/11, ông Đoàn Minh Thọ, Chủ tịch UBND TX. Ba Đồn cho biết, đã chỉ đạo Công an TX. Ba Đồn và phường Quảng Long khẩn trương xác minh, làm rõ thông tin một cán bộ của phường này nhận hơn 100 triệu đồng của người dân để hứa hẹn làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Bắt 2 nhóm đánh bạc, liên quan 8 đối tượng và thu giữ hơn 45 triệu đồng

(QBĐT) - Liên tiếp trong 2 ngày, Công an huyện Quảng Ninh đã bắt 2 nhóm đánh bạc, liên quan đến 8 đối tượng và thu giữ số tiền hơn 45 triệu đồng.