Làm rõ thông tin cán bộ phường nhận tiền làm "sổ đỏ" của dân

  • 16:09 | Thứ Sáu, 18/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 18/11, ông Đoàn Minh Thọ, Chủ tịch UBND TX. Ba Đồn cho biết, đã chỉ đạo Công an TX. Ba Đồn và phường Quảng Long khẩn trương xác minh, làm rõ thông tin một cán bộ của phường này nhận hơn 100 triệu đồng của người dân để hứa hẹn làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ).
Lực lượng công an gặp gia đình ông Sáo để xác minh sự việc. Ảnh: P.Phương
Cơ quan chức năng gặp gia đình ông Sáo để xác minh sự việc. Ảnh: P.Phương
Theo thông tin ban đầu, gia đình ông Trần Văn Sáo, thôn Thủy Sơn, phường Quảng Long, TX. Ba Đồn có nhu cầu làm GCNQSDĐ sau khi người thân qua đời. Gia đình có 5 anh em, 4 gái, 1 trai, nhưng do xích mích nên 1 người em gái không đồng ý. Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của gia đình, ông P.V.T. là cán bộ phường Quảng Long đã nhiều lần đến nhà hứa làm thủ tục pháp lý để cấp lại GCNQSDĐ đất cho gia đình ông Sáo.
 
Tổng số tiền gia đình ông Sáo đã giao cho P.V.T. là hơn 110 triệu đồng để ra được GCNQSDĐ mà không cần sự đồng ý của em gái ông Sáo. Thời gian sau đó, gia đình đã có sự đồng thuận của người em gái, tuy nhiên, gần 2 năm vẫn chưa làm được “sổ đỏ”. 
 
Được biết, gia đình ông Sáo có gia cảnh khó khăn và phải vay mượn khắp nơi để có tiền "chạy" làm "sổ đỏ". Sự việc sau đó được lan truyền trên mạng xã hội và khiến dư luận rất bức xúc. 
 
Theo tìm hiểu, ngày 17/11, ông P.V.T. đã đến gặp gia đình ông Sáo và viết giấy hứa trả nợ trong vòng 15 ngày. Đến trưa nay, 18/11, đã giao trả đủ số tiền cho gia đình ông Sáo. 
 
Tuy nhiên, theo ông Đoàn Minh Thọ, hiện sự việc đang trong quá trình xác minh, làm rõ. Nếu thực sự cán bộ phường có hành vi nhận tiền của người dân như thông tin lan truyền sẽ kiên quyết xử lý theo quy định của pháp luật.
P.Vũ

tin liên quan

Thu giữ lượng lớn áo quần trẻ em không rõ nguồn gốc xuất xứ

(QBĐT) - Ngày 18/11/2022, thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) cho biết, Đội QLTT số 7 vừa phối hợp với Phòng CSGT - Công an tỉnh tiến hành đón dừng xe ô tô tải mang BKS 89K-7279 do ông Nguyễn Văn Khương (trú tại huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) điều khiển và phát hiện hơn 1.500 sản phẩm quần áo trẻ em không rõ nguồn gốc xuất xứ. 

Bắt 2 đối tượng vận chuyển, tàng trữ trái phép ma túy

(QBĐT) - Lực lượng Biên phòng và Công an tỉnh vừa bắt giữ 2 đối tượng đang vận chuyển, tàng trữ ma túy. 
 

Bắt đối tượng gây ra 8 vụ trộm cắp tài sản tại phường Nam Lý

(QBĐT) - Ngày 17/11/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đồng Hới đã thi hành lệnh bắt và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Ngọc Chung (SN 1986, trú tại TDP 6, phường Nam Lý, TP. Đồng Hới) về hành vi trộm cắp tài sản.