Hưởng ứng "Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông" năm 2022

  • 19:12 | Thứ Hai, 07/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Để hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông (TNGT)” tại Việt Nam năm 2022, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 234/KH-BATGT triển khai trên địa bàn tỉnh.

Ông Lê Văn Thủy, Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh cho biết: Nội dung các hoạt động về tuyên truyền, gồm: Sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng, trên không gian mạng xã hội, hạ tầng số, xây dựng cụm cổ động, pano, áp phích, tờ rơi... để tuyên truyền, phổ biến rộng rãi mục đích, ý nghĩa của sự kiện tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT, những đau thương, mất mát do TNGT, những địa chỉ cần được giúp đỡ và sự chia sẻ của xã hội; cảnh báo những hậu quả nghiêm trọng của TNGT, nguy cơ, nguyên nhân gây tai nạn, biện pháp phòng tránh TNGT...

Từ đó, nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức và ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông; tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT, văn hóa giao thông, những cử chỉ, hành động đáng tuyên dương của người tham gia giao thông.

Một vụ tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
Một vụ tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
Thông điệp, khẩu hiệu tuyên truyền của năm 2022 là: Tính mạng con người là trên hết; đã uống rượu, bia không lái xe; tuân thủ quy định về tốc độ; không phóng nhanh, vượt ẩu; đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi trên xe mô tô, xe máy, xe đạp điện, xe máy điện; thắt dây an toàn khi đi trên xe ô tô; không sử dụng điện thoại khi lái xe; đi đúng phần đường, làn đường.
 
Bên cạnh đó, các cơ quan, ban, ngành, tổ chức chính trị-xã hội, địa phương, tổ chức, nhà hảo tâm sẽ tổ chức đoàn thăm hỏi, động viên và có hình thức giúp đỡ phù hợp các gia đình nạn nhân TNGT (đặc biệt những gia đình có hoàn cảnh khó khăn). Các hoạt động trên được tổ chức bắt đầu từ ngày 1-20/11/2022.
 
Cũng theo ông Lê Văn Thủy, các hoạt động tưởng niệm nạn nhân tử vong do TNGT còn nhằm cảnh báo cho toàn xã hội về thảm họa TNGT, nguyên nhân và nguy cơ gây TNGT tại nước ta nói chung và tỉnh Quảng Bình nói riêng; nâng cao nhận thức, ý thức của toàn dân trong việc chấp hành pháp luật về trật tự ATGT để phòng tránh TNGT; nâng cao tinh thần trách nhiệm của lực lượng làm công tác bảo đảm trật tự ATGT, góp phần thực hiện mục tiêu giảm TNGT năm 2022; kêu gọi sự giúp đỡ, chia sẻ từ cộng đồng về những tổn thất, mất mát, khó khăn của các nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT.                                                                                                                      
Bùi Thành

tin liên quan

Bộ Công an: 'Vụ án liên quan bị can Trương Mỹ Lan khó nhưng phải làm'

Theo Trung tướng Tô Ân Xô, vụ án xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông và bị can là bà Trương Mỹ Lan cùng đồng phạm là vụ án rất khó với lực lượng thực thi pháp luật, nhưng khó vẫn làm.
 

Bộ đội Biên phòng tỉnh: Tổ chức hơn 300 "Tiết học biên cương"

(QBĐT) - Thượng tá Ngô Văn Dũng, Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh cho biết, từ năm 2012 đến nay, các đơn vị trong lực lượng đã phối hợp với các trường học trên 2 tuyến biên giới tổ chức 327 "Tiết học biên cương" cho gần 8.300 lượt cán bộ, giáo viên, học sinh.
 

Lệ Thủy: Xác minh vụ chặt phá hơn 12ha rừng phòng hộ ở Sen Thủy

(QBĐT) - Hơn 12ha rừng thuộc quy hoạch rừng phòng hộ và rừng sản xuất tại khu vực hồ Bàu Sen, xã Sen Thủy (Lệ Thủy) do Ban Quản lý khu dự trữ thiên nhiên Động Châu-khe Nước Trong (BQL KDTTN ĐC-KNT) và xã Sen Thủy làm chủ rừng đã bị khai thác, chặt phá. Trước sự việc nghiêm trọng, các cơ quan chức năng đang khẩn trương điều tra làm rõ.