Cách chức hiệu trưởng mang "sổ đỏ" của trường đi cầm cố

  • 17:59 | Thứ Tư, 23/11/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 23/11/2022, Trưởng phòng Nội vụ huyện Tuyên Hóa Nguyễn Tri Phương cho biết, Chủ tịch UBND huyện Tuyên Hóa vừa ký quyết định số 2095/QĐ-UBND ngày 22/11/2022 về việc kỷ luật cách chức đối với ông Mai Thanh Huyền, Hiệu trưởng Trường tiểu học (TH) số 2 Châu Hóa.
Trường tiểu học số 2 Châu Hóa, nơi ông Mai Thanh Huyền vi phạm và bị kỷ luật.
Trường tiểu học số 2 Châu Hóa, nơi ông Mai Thanh Huyền vi phạm và bị kỷ luật.
Theo đó, ông Mai Thanh Huyền bị cách chức vì đã vi phạm những điều viên chức không được làm, gây dư luận xấu trong cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân, làm giảm uy tín của cơ quan, tổ chức, đơn vị công tác. 
 
Trước đó, tháng 4/2022, một số cơ quan báo chí phản ánh về việc ông Mai Thanh Huyền mang giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) của nhà trường để cầm cố lấy tiền, vì liên quan đến khoản tiền nợ lớn của cá nhân.
 
Sau một thời gian xác minh, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Tuyên Hóa kết luận, ông Mai Thanh Huyền đã vi phạm trong việc vay, mượn tiền của các tổ chức, cá nhân; thuê xe ô tô của người khác, sử dụng khuôn dấu của trường không đúng quy định; sử dụng GCNQSDĐ của Trường TH số 2 Châu Hóa, quyết định bổ nhiệm hiệu trưởng của bản thân để cầm cố, vay mượn tiền dẫn đến không có khả năng thanh toán số tiền 960 triệu đồng.
 
Những khuyết điểm, vi phạm của ông Mai Thanh Huyền là nghiêm trọng, gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên, nhân dân và tổ chức, vì vậy, cần phải kiểm điểm nghiêm túc và có hình thức kỷ luật nghiêm minh theo đúng quy định của Điều lệ Đảng. 
 
Trước đó, Ban Thường vụ Huyện ủy Tuyên Hóa cũng đã thi hành kỷ luật cách chức Chi ủy viên, Bí thư Chi bộ Trường TH số 2 Châu Hóa, nhiệm kỳ 2020-2022 đối với ông Mai Thanh Huyền.
 
Dương Công Hợp
 
 
 

tin liên quan

Thu thập hơn 17 triệu dữ liệu cá nhân nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản và rao bán

(QBĐT) - Các đối tượng đã móc nối thu thập hơn 17 triệu thông tin dữ liệu cá nhân trên phạm vi cả nước, được phân theo nhiều nhóm vùng, miền, chức danh, nghề nghiệp…v.v.. để rao bán nhằm thu lợi bất chính.

BĐBP Quảng Bình bắt giữ đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy

(QBĐT) - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Quảng Bình cho biết, đơn vị đã chỉ đạo Đồn Biên phòng Roòn phối hợp với tổ công tác của Phòng Phòng, chống ma túy và tội phạm (PCMT&TP) bắt và xử lý 1 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
 

Bắt 3 đối tượng tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy trong nhà nghỉ

(QBĐT) - Công an huyện Quảng Trạch vừa phát hiện, bắt quả tang 3 đối tượng có hành vi tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép 199 viên ma túy.