Phòng CSGT:

Xử lý gần 3.000 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

  • 16:38 | Thứ Sáu, 05/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, UBND tỉnh và Công an tỉnh về việc tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT), từ đầu năm đến nay, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh đã phát hiện và xử lý 2.967 trường hợp vi phạm TTATGT.

Lực lượng Phòng CSGT kiểm tra nồng độ cồn và ma túy đối với lái xe.
Lực lượng Phòng CSGT kiểm tra nồng độ cồn và ma túy đối với lái xe.

Theo đó, thực hiện nhiệm vụ được giao, Phòng CSGT đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến, giáo dục pháp luật về TTATGT nhằm góp phần nâng cao nhận thức pháp luật về TTATGT cho quần chúng nhân dân.

Trong đó, đặc biệt tập trung tổ chức tuyên truyền về tác hại của xe quá khổ, quá tải... và việc chấp hành quy định về trọng tải của xe ô tô khi tham gia giao thông trên đường bộ đối với ATGT, kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ nhằm nâng cao trách nhiệm của các đơn vị kinh doanh vận tải, các chủ phương tiện, lái xe trong việc chấp hành các quy định về kiểm soát tải trọng xe.

Đồng thời, sử dụng các hình ảnh hoạt động của kiểm tra tải trọng để nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, thu hút sự quan tâm và ủng hộ của nhân dân và các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng Phòng CSGT kiểm tra nồng độ cồn và ma túy đối với lái xe.
Lực lượng Phòng CSGT kiểm tra nồng độ cồn và ma túy đối với lái xe.

Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, lực lượng Phòng CSGT đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm, xử lý không có vùng cấm đối với các trường hợp vi phạm. Nhờ đó, từ đầu năm đến nay, Phòng CSGT đã phát hiện và xử lý 2.967 trường hợp vi phạm TTATGT; tập trung chủ yếu vào các lỗi vi phạm như chở hàng quá khổ, quá tải, thay đổi kích thước thành thùng xe, nồng độ cồn, tốc độ... với tổng số tiền dự kiến xử phạt vi phạm hành chính là 11,615 tỷ đồng.

Lực lượng Phòng CSGT kiểm tra xe có dấu hiệu chở hàng quá tải trọng cho phép.
Lực lượng Phòng CSGT kiểm tra xe có dấu hiệu chở hàng quá tải trọng cho phép.

Đáng chú ý, thực hiện kế hoạch của Bộ Công an và Công an tỉnh về mở đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm TTATGT, Phòng CSGT đã thành lập 5 tổ chuyên đề đặc biệt do Ban Chỉ huy Phòng CSGT trực tiếp làm tổ trưởng để chỉ đạo, tiến hành kiểm tra, đôn đốc, phát hiện xử lý vi phạm.

Trong đó, tập trung xử lý vi phạm trên lĩnh vực giao thông đường bộ, đường thủy với việc thực hiện các chuyên đề chính về nồng độ cồn, ma túy; quá khổ, quá tải, tự ý cải tạo, cơi nới thành thùng xe; vi phạm tốc độ.

Từ ngày 20/6/2022 đến nay, Phòng CSGT đã phát hiện và xử lý 937 trường hợp vi phạm; ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền dự kiến 5,27 tỷ đồng.



                                     Thành Quảng

tin liên quan

Phân loại đơn vị hành chính mang tính thống nhất quốc gia nhưng có tính đặc thù

Sáng 29/7, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dự cuộc làm việc của Ủy ban Pháp luật với các bộ, ngành liên quan về một số nội dung liên quan việc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 1210 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về phân loại đô thị và Nghị quyết 1211 về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính và phân loại đơn vị hành chính.
 

Khai thác trái phép hơn 34.000m3 cát, bị buộc nộp phạt hơn 1 tỷ đồng

(QBĐT) - Thông tin từ Sở Tài nguyên-Môi trường cho biết, UBND tỉnh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực khoáng sản đối với Công ty TNHH xây dựng tổng hợp Tâm Anh (có trụ sở ở xã Cam Thủy, huyện Lệ Thủy) sau khi Giám đốc Sở TNMT có công văn chuyển hồ sơ vi phạm hành chính và đề xuất xử lý hành vi vi phạm của công ty này.

Công an TX. Ba Đồn bắt đối tượng trộm điện thoại di động

(QBĐT) - Ngày 29/7/2022, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TX. Ba Đồn đã thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Hoàng Văn Tân (SN 1997, trú tại thôn Văn Phú, xã Quảng Văn, TX. Ba Đồn) về hành vi trộm cắp tài sản.