Phát hiện hàng ngàn sản phẩm thực phẩm nhập lậu phục vụ Tết Trung thu

  • 14:45 | Thứ Ba, 30/08/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 30/8, thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) Quảng Bình cho biết, Đội QLTT số 7 vừa kiểm tra đột xuất hộ kinh doanh Gia Huy, ở TDP 5, phường Nam Lý, TP. Đồng Hới và phát hiện hàng ngàn sản phẩm thực phẩm phục vụ Tết Trung thu có dấu hiệu nhập lậu.
Đội QLTT số 7 đang kiểm tra hàng hóa vi phạm tại hộ kinh doanh Gia Huy
Đội QLTT số 7 đang kiểm tra hàng hóa vi phạm tại hộ kinh doanh Gia Huy

Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra, lực lượng QLTT đã phát hiện tại 5.378 đơn vị sản phẩm thực phẩm gồm: bánh kẹo, thạch trái cây, nước sữa chua, mì ăn liền các loại do Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp. Trị giá lô hàng ước tính khoảng 70 triệu đồng.

Theo trình bày của chủ cửa hàng, toàn bộ số thực phẩm nói trên được mua trôi nổi trên thị trường nhằm phục vụ nhu cầu của khách hàng trong dịp Tết Trung thu sắp tới nên không có hóa đơn, chứng từ gì để chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa theo quy định của pháp luật.

Hiện Đội QLTT số 7 đã lập hồ sơ chuyển đến Cục QLTT để trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật.

Được biết, trước nhu cầu tiêu dùng các loại hàng hóa đặc thù trong dịp Tết Trung thu 2022 như bánh kẹo, đồ chơi trẻ em… tăng cao, Cục QLTT đã ban hành văn bản số 724/CQLTT-NVTH ngày 05/8/2022 chỉ đạo các Đội QLTT trực thuộc tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm trong dịp Tết Trung thu 2022 nhằm bảo đảm thị trường ổn định, lành mạnh và bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng cũng như những nhà sản xuất, kinh doanh chân chính.

 
Thanh Hoa

tin liên quan

Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản bằng đánh tráo hàng mua qua mạng

(QBĐT) - Ngày 29/8/2022, Công an huyện Quảng Ninh đã tiến hành tạm giữ hình sự đối với Lê Tài Tuấn (SN 1998, trú tại TDP 3, phường Hải Thành, TP. Đồng Hới) để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
 

Nóng bỏng "cuộc chiến" chống thông tin giả, thông tin sai sự thật trên không gian mạng

(QBĐT) - Đấu tranh chống thông tin giả, thông tin sai sự thật là trách nhiệm chung của toàn xã hội, trong đó có trách nhiệm của từng cá nhân khi tham gia trên không gian mạng.
 

Tháo "chốt" những vụ án

(QBĐT) - Với sự nhạy bén, kiên trì, đại úy Cao Thanh Bình, cán bộ Công an huyện Quảng Trạch đã trực tiếp tham gia đấu tranh, tháo gỡ những "nút thắt" trong nhiều chuyên án, vụ án và kiên trì cùng với đồng đội bắt các đối tượng phạm tội phải lộ diện trước pháp luật. Tấm gương trong đấu tranh phòng, chống tội phạm của đại úy Bình được vinh dự được ghi vào Sổ vàng lập công "Mỗi ngày làm một việc tốt vì nước, vì dân" của Công an tỉnh trong quý I/2022.