Hoãn phiên tòa xét xử vụ 'dì ghẻ' bạo hành bé gái dẫn đến tử vong

  • 11:59 | Thứ Năm, 21/07/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Về kiến nghị chuyển tội danh đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái - bố của bé gái bị bạo hành - sang tội "giết người," Hội đồng xét xử cho biết sẽ căn cứ vào kết quả điều tra bổ sung.
Hai bị cáo nghe quyết định của Hội đồng xét xử. (Ảnh: Thành Chung/TTXVN)
Hai bị cáo nghe quyết định của Hội đồng xét xử. (Ảnh: Thành Chung/TTXVN)
Ngày 21/7, Tòa án Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án bé gái N.T.V.A (8 tuổi) bị bạo hành đến tử vong tại căn hộ chung cư trên địa bàn quận Bình Thạnh. Tuy nhiên, sau phần thẩm tra lý lịch, Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên tòa.
 
Phiên tòa được mở để xét xử bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (sinh năm 1995) về tội "Giết người" theo Điều 123 và tội "Hành hạ người khác" theo Điều 140, Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017); bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (sinh năm 1985, cha của bé N.T.V.A) bị xét xử về tội "Hành hạ người khác" theo Điều 140 và tội "Che giấu tội phạm" theo Điều 389, Bộ luật Hình sự năm 2015.
 
Hai bị cáo được dẫn giải tới tòa vào 7 giờ cùng ngày. An ninh phiên tòa được thắt chặt. Hàng trăm người dân đã tập trung trước cổng tòa từ rất sớm.
 
Tới 8 giờ 30, phiên tòa diễn ra. Hội đồng xét xử tiến hành thẩm tra lý lịch của hai bị cáo tại tòa. Về phía bị hại, bà H., mẹ bé A. tham dự phiên tòa với tư cách là người đại diện hợp pháp của bị hại.
 
Tại phiên tòa, các luật sư bào chữa cho bị hại đã có những kiến nghị. Sau khi hội ý, Thẩm phán Nguyễn Văn Tuấn, chủ tọa phiên tòa trả lời: Vụ án thuộc thẩm quyền của Tòa Gia đình và Người chưa thành niên. Vụ án được xét xử công khai mà không xét xử kín do vụ án được dư luận rất quan tâm, đồng thời phía bị hại không có yêu cầu xét xử kín.
 
Đối với kiến nghị về việc giám định thương tật trong các ngày 7, 10, 11 và 12/12/2021, Hội đồng xét xử xét thấy cần trả hồ sơ để điều tra bổ sung nội dung này.
 
Về kiến nghị chuyển tội danh đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái sang tội "Giết người", Hội đồng xét xử cho biết sẽ căn cứ vào kết quả điều tra bổ sung. Từ đó, Hội đồng xét xử tuyên hoãn phiên tòa, trả hồ sơ điều tra bổ sung.
 
Đây là vụ án được dư luận rất quan tâm. Theo cáo trạng, Nguyễn Võ Quỳnh Trang sống chung như vợ chồng với Nguyễn Kim Trung Thái và ở cùng con riêng của Thái là cháu N.T.V.A. (sinh ngày 28/6/2013) tại căn hộ chung cư Saigon Pearl (số 92 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, quận Bình Thạnh).
 
Quá trình sống chung, Trang tức giận việc gia đình Thái không cho Thái kết hôn với Trang và việc Thái không muốn có con chung với Trang nên trong thời gian ở nhà cùng cháu A. học trực tuyến từ ngày 7-22/12/2021, Trang đã dùng tay, chân, cây gỗ, roi, cây kim loại (là ống nối của máy hút bụi) đánh đập, hành hạ dã man cháu A. bằng nhiều cách thức khác nhau, trong nhiều ngày, nhiều giờ.
 
Từ 14 giờ 51 phút đến 18 giờ 6 phút ngày 22/12/2021, Trang dùng tay, chân và cây gỗ là hung khí nguy hiểm đánh dập, đạp mạnh, liên tục, dồn dập dã man vào các vùng trọng yếu trên cơ thể của cháu A. dẫn đến cháu A. tử vong trước khi vào bệnh viện cấp cứu.
 
Nguyễn Kim Trung Thái trong các ngày 7, 10, 11 và 12/12/2021 đã chứng kiến Trang nhiều lần đánh đập, hành hạ cháu A. nhưng không can ngăn, còn tham gia cùng Trang đánh đập, hành hạ cháu A.
 
Ngày 22/12/2021, sau khi cháu A. tử vong, Thái đã đăng nhập vào ứng dụng quản lý camera xóa toàn bộ dữ liệu của 4 camera trong căn hộ nhằm che giấu hành vi phạm tội của Trang./.
 
Theo Hà Chung (TTXVN/Vietnam+)
 

tin liên quan

Công an Quảng Trạch bắt đối tượng khai thác cát trái phép trên sông Gianh

(QBĐT) - Công an huyện Quảng Trạch vừa phát hiện, bắt quả tang 1 đối tượng khai thác trái phép 9,5 m3 cát trên sông Gianh.
 

Truy bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm sau hơn 10 năm lẩn trốn

(QBĐT) - Ngày 19/7, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Bình đã chủ trì phối hợp với Công an xã Đại Trạch (huyện Bố Trạch) khám phá thành công chuyên án mang bí số 722-L truy xét, bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm lẩn trốn 11 năm. 
 

Cục Thi hành án Dân sự tỉnh thừa nhận chấp hành viên có lỗi

(QBĐT) - Liên quan đến một số nội dung đơn của ông Hoàng Kim Duy ở thị trấn Quán Hàu (Quảng Ninh) phản ánh về việc chấp hành viên (CHV) thi hành án dân sự (THADS) tỉnh có nhiều sai phạm trong thi hành Bản án số 01/2017/KDTM-ST, ngày 25/9/2017 của TAND tỉnh về tranh chấp hợp đồng tín dụng, Cục THADS tỉnh đã có văn bản trả lời một số nội dung, trong đó thừa nhận CHV có một số lỗi.