Tôn vinh, lan tỏa "Gương sáng pháp luật"

  • 13:59 | Thứ Năm, 10/03/2022
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chương trình bình chọn, tôn vinh “Gương sáng pháp luật” lần thứ hai năm 2022 sẽ được Báo Pháp luật Việt Nam tiếp tục tổ chức với nhiều điểm mới cả về nội dung và phương thức tổ chức.
Ban tổ chức trao chứng nhận danh hiệu
Ban tổ chức trao chứng nhận danh hiệu "Gương sáng pháp luật" cho các cá nhân tiêu biểu năm 2021
Chương trình bình chọn, tôn vinh “Gương sáng pháp luật” lần thứ hai được Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức theo Quyết định số 341/QĐ-BTP của Bộ trưởng Bộ Tư pháp. Theo đó, từ ngày 15/3/2022, Báo Pháp luật Việt Nam sẽ bắt đầu đăng tải các bài viết về những nhân vật dự kiến được bình chọn, tôn vinh; ngày 15/10/2022 bắt đầu vòng sơ khảo và ngày 20/10/2022 tiến hành chung khảo. Lễ tôn vinh dự kiến được tổ chức vào dịp kỷ niệm Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11/2022.
 
Ban tổ chức sẽ tiến hành bình chọn, tôn vinh và trao tặng danh hiệu "Gương sáng pháp luật" cho khoảng 50 cá nhân trong cả nước, là đại diện cho các ngành, lĩnh vực và địa phương, đã có những đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng, bảo vệ pháp luật. Việc bình chọn được thực hiện khách quan, công khai dựa trên hồ sơ bình chọn và các tiêu chí bình chọn.
 
Theo Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh, Trưởng ban chỉ đạo Chương trình bình chọn, tôn vinh “Gương sáng pháp luật”, đây là chương trình rất có ý nghĩa, nhằm biểu dương, tôn vinh các cá nhân tiêu biểu trong việc xây dựng và thi hành pháp luật, qua đó lan tỏa những hình ảnh tốt đẹp, những tấm gương anh dũng, đức hy sinh của công dân và cán bộ, công chức trong sự nghiệp xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa Việt Nam. 
 
Trong chương trình lần thứ hai này, ngoài tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông, Báo Pháp luật Việt Nam đã phối hợp với Đài
Truyền hình Quốc hội để tăng cường sự lan toả sự kiện đến cộng đồng xã hội và đặc biệt là các cơ quan xây dựng pháp luật (Quốc hội, HĐND các cấp, các đoàn đại biểu Quốc hội) thông qua các buổi toạ đàm, phóng sự. Lễ tôn vinh “Gương sáng pháp luật” năm 2022 được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc hội và các nền tảng của Báo Pháp luật Việt Nam.
X.P
 
 

tin liên quan

Đấu tranh, triệt phá nhiều tụ điểm hoạt động ma túy phức tạp

(QBĐT) - Ngày 27/02, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy, Công an tỉnh chủ trì phối hợp với Công an TP. Đồng Hới và Công an huyện Bố Trạch đấu tranh, triệt phá nhiều tụ điểm hoạt động ma túy phức tạp; bắt 3 đối tượng, thu 1.622 viên ma túy tổng hợp dạng hồng phiến, 120 gam ma túy tổng hợp dạng đá và nhiều tang vật liên quan khác. 

Nghịch tử chém bố tử vong rồi bỏ trốn

(QBĐT) - Chiều 27/2, ông Nguyễn Văn Thục, Chủ tịch UBND xã Sơn Thủy, huyện Lệ Thủy xác nhận, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc con trai dùng rựa chém bố đẻ tử vong. 
 

Dừng xe ăn uống trên cao tốc, lái xe có thể bị phạt tới 12 triệu đồng

Kể từ ngày 1/1/2022, theo Nghị định 123/2021/NĐ-CP sửa đổi, hành vi dừng xe, đỗ xe trên cao tốc không đúng nơi quy định sẽ bị phạt từ 10 đến 12 triệu đồng thay vì 3 đến 5 triệu đồng như trước đây.