"Đạo chích" ở ngay trong nhà

  • 12:18 | Thứ Ba, 06/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 5-7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TX. Ba Đồn đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hoàng Thị Hằng (SN 1996, trú tại thôn Văn Phú, xã Quảng Văn, TX. Ba Đồn) về hành vi trộm cắp tài sản.
 
Trước đó, vào khoảng 18 giờ ngày 4-7-2021, Công an TX. Ba Đồn nhận được tin báo, tố giác tội phạm của bà Hoàng Thị Lựu, trú tại thôn Văn Phú, xã Quảng Văn, TX. Ba Đồn về việc bị kẻ gian mở két sắt lấy trộm nhiều tài sản có giá trị lớn, gồm 120 triệu đồng tiền mặt và một số kim loại bằng vàng, tổng trị khoảng 450 triệu đồng.
 
Sau khi tiếp nhận đơn trình báo, Công an TX. Ba Đồn đã triển khai ngay lực lượng và khẩn trương điều tra, xác minh. Đến ngày 5-7-2021, lực lượng điều tra Hình sự, Công an TX. Ba Đồn đã phát hiện con gái của bà Hoàng Thị Lựu là Hoàng Thị Hằng có những biểu hiện nghi vấn.
Đối tượng Hoàng Thị Hằng cùng tài sản vụ trộm tại cơ quan Công an.
Đối tượng Hoàng Thị Hằng cùng tài sản vụ trộm tại cơ quan Công an.
 
Qua đấu tranh, Hoàng Thị Hằng khai nhận, vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 4-7-2021, khi thấy không có ai ở nhà và do không có tiền tiêu xài cá nhân nên Hằng nảy sinh ý định lấy trộm tài sản. Sau khi rút dây nguồn hệ thống camera trong nhà, Hằng vào phòng ngủ và lấy chìa khóa mở két sắt trộm tiền, vàng đem cất giấu.
 
Sau đó, Hằng tiếp tục đến nhà chị gái ở cùng thôn chơi và đến 17 giờ 30 phút cùng ngày thì về nhà, tuy nhiên chưa thấy bà Hoàng Thị Lựu về nên Hằng đã gọi điện báo sự việc két sắt bị mở cho mẹ (bà Lựu) biết và sau đó bà Lựu đã làm đơn trình báo cơ quan Công an.
 
Trần Tuấn