Bảo đảm an ninh trật tự tại các khu vực bị phong tỏa do Covid-19

  • 17:08 | Thứ Năm, 22/07/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Để tăng cường lực lượng tại khu vực đang áp dụng biện pháp phong tỏa do dịch Covid-19, Công an TP. Đồng Hới đã bố trí lực lượng cùng phối hợp triển khai nghiêm túc công tác bảo đảm an ninh trật tự, phòng, chống dịch Covid-19.
 
Theo ghi nhận, trong ngày đầu thực hiện thiết lập vùng cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 (tại khu vực tổ dân phố (TDP) 5, TDP 15; cụm 4 và 5 của TDP 4; cụm 1, 2 và 7 của TDP 6, thuộc địa bàn phường Nam Lý, TP. Đồng Hới) và Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ về giãn cách xã hội, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TP. Đồng Hới được bảo đảm; hầu hết các cơ sở kinh doanh và người dân trên địa bàn thành phố chấp hành tốt việc tạm ngưng các hoạt động kinh doanh và không ra đường khi không có lý do.
Việc triển khai các chốt tại khu vực bị phong tỏa đã góp phần kiểm soát sự lây lan của dịch Covid-19.
Việc triển khai các chốt tại khu vực bị phong tỏa nhằm góp phần kiểm soát sự lây lan của dịch Covid-19.
Hiện tại, Công an TP. Đồng Hới đã triển khai 15 chốt, gồm các lực lượng công an, bảo vệ dân phố, dân quân tự vệ và phường đội thuộc phường Nam Lý. Các lực lượng này đã triển khai thực hiện nghiêm việc cấm ra, vào khu vực bị phong tỏa, tích cực vận động, tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm “5K”, giữ khoảng cách tối thiểu 2m, không tụ tập đông người, thường xuyên khai báo y tế và tuyệt đối không hoang mang.
 
Ngoài việc kiểm soát người ra, vào, lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt còn tiếp nhận, phân phối, vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm cho người dân, các tổ chức ở khu vực bị phong tỏa. Do vậy, người dân đồng thuận và chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.
 
                                                               Trần Tuấn