Tiêu hủy trên 330 kg ma túy tổng hợp

  • 15:28 | Thứ Năm, 17/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Tin từ Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Quảng Bình ngày 17-6-2021 cho biết, mới đây, Hội đồng tiêu hủy vật chứng, tài sản Cục THADS tỉnh đã tiến hành tiêu hủy một số lượng lớn ma túy trọng lượng trên 330kg. Đây là tang vật của vụ án Vàng A Thênh (quốc tịch Lào) và đồng bọn phạm tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”...
Hiện trường về công tác chuẩn bị tiêu hủy số lượng lớn ma túy trong vụ án Vàng A Thênh (quốc tịch Lào) và đồng bọn phạm tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
Hiện trường chuẩn bị tiêu hủy số lượng lớn ma túy trong vụ án Vàng A Thênh (quốc tịch Lào) và đồng bọn phạm tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
 
Số lượng ma túy trong vụ án này được các cơ quan chức năng xác định là ma túy tổng hợp (Methamphetamine), loại ma túy tạo ảo giác và gây ra hành vi bạo lực rất nguy hiểm khi con người sử dụng.
 
Cũng theo Cục THADS tỉnh trong năm 2020, Hội đồng tiêu hủy ma túy của Cục THADS tỉnh đã tiến hành tiêu hủy vật chứng là ma túy tổng hợp dạng đá có số lượng khoảng 350kg trong vụ Xệng Vàng (quốc tịch Lào) và đồng bọn phạm tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”. 
Hiện trường tiêu hủy ma túy của vụ án Vàng A Thênh (quốc tịch Lào) và đồng bọn phạm tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
Hiện trường tiêu hủy ma túy của vụ án Vàng A Thênh (quốc tịch Lào) và đồng bọn phạm tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.
Những năm gần đây, Quảng Bình được các cơ quan chức năng nhận định là địa bàn trung chuyển ma túy của các đối tượng phạm tội đi vào các tỉnh phía Nam (do giáp biên giới với Lào và có cửa khẩu quốc tế Cha Lo, giao thông thuận lợi…), nên tội phạm thường lợi dụng để vận chuyển ma túy. Và thực tế là các lực lượng chức năng của tỉnh đã đấu tranh thành công nhiều chuyên án ma túy lớn.
 
 
PV. Bạn đọc