Công an huyện Bố Trạch làm rõ đối tượng trộm tiệm vàng

  • 15:05 | Chủ Nhật, 20/06/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Công an huyện Bố Trạch vừa đấu tranh thành công chuyên án truy xét đối tượng trộm tiệm vàng, bắt giữ Nguyễn Thanh Lam (SN 2000), trú tại xã Hòa Trạch, huyện Bố Trạch về hành vi trộm cắp tài sản.
 
Trước đó, đêm 25-5-2021, tiệm vàng Kim Bình, ở chợ Hoàn Lão, huyện Bố Trạch do anh Đoàn Xuân Thủy làm chủ đã bị kẻ gian đột nhập, lấy cắp một số lượng lớn trang sức bằng vàng với trị giá gần 100 triệu đồng. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Bố Trạch đã nhanh chóng vào cuộc để tiến hành điều tra, xác lập chuyên án truy bắt đối tượng. 
Đối tượng Nguyễn Thanh Lam tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Nguyễn Thanh Lam tại cơ quan điều tra.
Từ những tài liệu thu thập được trong quá trình điều tra, lực lượng Công an huyện Bố Trạch đã xác định được đối tượng có đặc điểm nhận dạng, phương tiện dùng cho việc gây án trùng khớp với những nhận định ban đầu của Ban chuyên án. 
Lực lượng Công an khám nghiệm hiện trường vụ án.
Lực lượng Công an khám nghiệm hiện trường vụ án.
Sau hai tuần truy xét, với những nguồn tin cung cấp của quần chúng nhân dân, hình ảnh trích xuất từ camera an ninh cùng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, Ban chuyên án đã làm rõ và bắt giữ đối tượng Nguyễn Thanh Lam-là đối tượng gây ra vụ án.
 
Tại cơ quan điều tra, đối tượng Nguyễn Thanh Lam khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Đồng thời, đối tượng cũng đã thực hiện một số vụ trộm điện thoại di động và loa kẹo kéo trước đó trên địa bàn. 
Bắt giữ đối tượng Nguyễn Thanh Lam.
Bắt giữ đối tượng Nguyễn Thanh Lam.
Theo đó, vào đêm 25-5, sau khi chạy xe máy đến khu vực chợ Hoàn Lão, thấy tiệm vàng khóa cửa nhưng không có ai, Lam đã phá cửa, đập bể tủ kính và lấy khoảng 30 đôi bông tai vàng có giá trị gần 100 triệu đồng, đem về nhà cất giấu. Để qua mắt lực lượng chức năng, đối tượng không mang số vàng này đi tiêu thụ ngay mà sau gần hai tuần mới đem bán tại một tiệm vàng ở huyện Quảng Trạch với số tiền 20 triệu đồng và bị lực lượng Công an huyện Bố Trạch bắt giữ. 
Tang vật vụ án.
Tang vật vụ án.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bố Trạch đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Thanh Lam để phục vụ công tác điều tra, làm rõ.
 
Ngô Quang Văn