Vụ việc "Nộp tiền xuất khẩu lao động sang Canada, người dân ôm "trái đắng": Cơ quan Công an đang tiến hành điều tra làm rõ

  • 17:01 | Thứ Bảy, 29/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công an thị xã Ba Đồn cho biết, đơn vị đã nhận được đơn tố giác tội phạm của nhiều người dân liên quan đến Công ty TNHH TH nhân lực quốc tế Study and Travel và Chi nhánh Công ty TNHH du học du lịch Âu Mỹ Úc có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tiền và đang tiến hành xác minh, điều tra làm rõ. Khi có kết quả của vụ việc này, cơ quan chức năng sẽ xử lý nghiêm vi phạm.

Được biết, cơ quan Công an hiện đang thụ lý vụ việc theo tin báo tố giác tội phạm. Bước đầu xác định ông Hoàng Minh Duy hiện đã bỏ trốn sang nước Cộng hòa Chile. Người vợ thì hiện vẫn chưa rõ ở đâu.

Giấy nhận tiền để xuất khẩu lao động sang Canada của Chi nhánh Công ty du học du lịch Âu Mỹ Úc.
Giấy nhận tiền để xuất khẩu lao động sang Canada của Chi nhánh Công ty du học du lịch Âu Mỹ Úc.

Cũng có thể hai vợ chồng Hoàng Minh Duy (người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH TH nhân lực quốc tế Study and Travel, đồng thời là Trưởng phòng của Chi nhánh Công ty TNHH du học du lịch Âu Mỹ Úc) và Phạm Thị Đăng Hải - những người trực tiếp liên quan đến vụ việc-là nạn nhân của một đường dây lừa đảo xuất khẩu lao động nhưng việc tổ chức tuyển chọn, thu tiền của người dân là trái quy định pháp luật.

Anh Nguyễn Văn Thịnh, ở thôn Tú Loan 3, xã Quảng Hưng (huyện Quảng Trạch), nạn nhân trong vụ việc này chia sẻ: Tôi và các trường hợp tương tự đã nộp đơn đến các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ để các công ty trên trả lại số tiền đã nộp.

Biết chúng tôi gửi đơn, bà Phạm Thị Đăng Hải đã liên lạc với tôi đề nghị gửi số tài khoản để khi “có tiền nhiều thì trả nhiều có ít thì trả ít” nhưng tôi không chấp nhận vì số tiền đó chắc chắn không đủ trả lãi ngân hàng từ trước đến nay. Chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, điều tra để xử lý các trường hợp sai phạm theo quy định của pháp luật.

Nhóm PV Phòng Bạn đọc