Tai nạn giao thông tháng 4 giảm mạnh

  • 08:23 | Thứ Sáu, 07/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Sau quý I-2021, số vụ tai nạn, số người chết và bị thương gia tăng so với cùng kỳ, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp, do đó, kết quả bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực.
 
Cụ thể, trong tháng 4 xảy ra 8 vụ tai nạn giao thông làm 4 người chết, 7 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2020, giảm 2 vụ, 3 người bị thương. Đặc biệt so với tháng 3-2021 đã giảm 7 vụ, 9 người chết và 1 người bị thương. 
 
Đây là kết quả của sự nỗ lực cố gắng, phối hợp hiệu quả của lực lượng chức năng toàn tỉnh. Tháng 4 cũng là thời điễm diễn ra dịp nghỉ lễ 30-4, 1-5 kéo dài 4 ngày với lượng khách du lịch tăng cao. Tuy nhiên, với 100% lực lượng chức năng được tăng cường và triển khai tuần tra kiểm soát chặt chẽ trên các tuyến đường nên từ ngày 30-4 đến hết 3-5-2021, trên địa bàn không xảy ra vụ tai nạn giao thông nào. 
Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an TP. Đồng Hới xử lý các trường hợp vi phạm.
Lực lượng Cảnh sát giao thông, Công an TP. Đồng Hới xử lý các trường hợp vi phạm.
Trên cơ sở những kết quả đạt được, Ban ATGT tỉnh tiếp tục chỉ đạo Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố tăng cường lực lượng, phối hợp hiệu quả các giải pháp để bảo đảm trật tự ATGT trong quý II-2021, đặc biệt là bảo đảm an toàn cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, các kỳ thi…
 
Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Ban ATGT tỉnh yêu cầu, trong quá trình triển khai nhiệm vụ, lực lượng chức năng cần tuân thủ các quy định an toàn về phòng chống dịch bệnh, bảo đảm hoàn thành “mục tiêu kép”, giữ gìn bình yên cho nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội.
 
Diệu Cầm