Một chiến sỹ công an hết mình với "chiến dịch" cấp CCCD

  • 11:07 | Thứ Năm, 06/05/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chắt chiu thời gian ngắn ngủi bên gia đình, thượng úy Trần Nhật Hoàng, cán bộ Công an TX. Ba Đồn lại tiếp tục sát cánh cùng đồng đội ngày đêm quyết tâm sớm hoàn thành “chiến dịch” cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp trong lộ trình đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng quản lý về an ninh trật tự (ANTT), hướng tới xây dựng Chính phủ điện tử.
 
Gói gọn ngày vui, dành cả sức lực vì “chiến dịch”
 
Để dành thời gian cho công việc cũng như thấy được trách nhiệm của mình, thượng úy Hoàng đã bàn với vợ rồi quyết định rút gọn việc tổ chức đám cưới của mình từ một ngày thành chưa đến một buổi, sau đó tiếp tục về công tác theo tổ cấp CCCD gắn chíp lưu động tại địa bàn cơ sở. Trước ngày cưới, mọi công tác chuẩn bị Hoàng đều nhờ gia đình hai bên và vợ chuẩn bị, ngay cả việc viết và gửi thiệp hồng cũng phải nhờ anh em, đồng đội ở đơn vị giúp để bản thân dành trọn thời gian cho công việc của đơn vị.
 
Trung tá Phạm Thị Thúy Hằng, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội (TTXH), Công an TX. Ba Đồn cho biết, ngày 24-3-2021, Hoàng tổ chức lễ thành hôn, nhưng đến hơn 17h chiều ngày 23-3, Hoàng mới xin phép chỉ huy đội và đơn vị nghỉ để lo việc. Lễ thành hôn của Hoàng, anh em trong tổ cấp CCCD lưu động cũng đến không trọn vẹn vì vẫn tiếp tục công việc. Tuy nhiên, cũng trong thời điểm đó, khi tổ lưu động đang làm tại địa bàn xã Quảng Tiên, một đồng chí ốm đột xuất, khiến cả tổ phải dừng làm việc hơn 2 tiếng. Nhận được thông tin, thượng úy Hoàng đã sắp xếp việc gia đình để cùng trở lại với những người đồng đội.
Lá đơn tình nguyện của Thượng úy Trần Nhật Hoàng.
Lá đơn tình nguyện của Thượng úy Trần Nhật Hoàng.

Hoàng tâm sự: "Thời gian dài, những đồng đội của tôi chưa về nhà, ăn những bữa cơm vội vàng và tận tâm làm việc không quản ngày đêm. Thậm chí, có đồng chí bị ốm cũng không nằm viện vì không có ai thay thế, bởi nếu chỉ dừng một khâu thì cả dây chuyền cấp CCCD lưu động phải dừng lại, người dân sẽ phải chờ đợi, ảnh hưởng đến chỉ tiêu đề ra. Tôi day dứt và quyết định sớm trở lại để hỗ trợ cùng đồng đội".

Hàng ngày, thượng úy Hoàng luôn thể hiện sự năng nổ, nhiệt tình trong tất cả công việc được giao. Hoàng luôn là người có mặt sớm nhất và cũng là người cuối cùng được nghỉ ngơi, có thời điểm trắng đêm để chờ giao ca, cũng có hôm phải thế ca cho đồng đội. Hoàng chia sẻ, chính người vợ mới cưới luôn động viên để anh được làm trọn bổn phận người lính.
 
Trung tá Phạm Thị Thúy Hằng kể lại, giai đoạn đầu, việc làm quen với hệ thống máy, quy trình cấp lưu động khiến anh em mất khá nhiều thời gian, chỉ tiêu hàng ngày hạn chế, nên anh em luôn “căng mình” để khắc phục, rút kinh nghiệm. Để gỡ khó, Hoàng mày mò, vận dụng cách làm mới sáng tạo, tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu quả công việc.
Đáng nhớ nhất là đêm 18-4-2021, trong lúc đang tiến hành cấp CCCD lưu động tại xã Quảng Văn, Hoàng bị sốt và phải truyền nước tại trạm y tế xã. Khi nằm trên giường bệnh, thượng úy Hoàng đã mạnh dạn xin phép sáng mai tiếp tục được quay trở lại tổ công tác để tiếp tục công việc đang dở dang.
 
“Bà con thức thì chúng tôi vẫn còn phục vụ!”
 
Nhờ sự nỗ lực của Hoàng và anh em trong tổ, có thời điểm, tổ lưu động đã “phá kỷ lục” của toàn tỉnh với trên 800 hồ sơ cấp CCCD hoàn thiện trong ngày trong khi chỉ có 2 máy. Anh em trong tổ công tác ai cũng mệt rã rời, nhưng cùng chung niềm vui là đã vượt qua chính mình. Thượng úy Hoàng chia sẻ, có hôm đã hơn 3h sáng, trong khi các anh em trong tổ hoàn thiện việc nhập hồ sơ cuối ngày thì vẫn có người đến. Mong muốn của bà con là tranh thủ được làm nhưng lại ngại nói ra, biết những gì bà con cần nên tổ công tác tiếp tục mở máy và cứ thế xuyên suốt đến sáng ngày hôm sau. 
Thượng úy Trần Nhật Hoàng đang lấy vân tay cho người dân.
Thượng úy Trần Nhật Hoàng đang lấy vân tay cho người dân.
Hoàng chia sẻ, từng có kinh nghiệm 2 năm phụ trách công tác cấp CCCD nên hiểu được sự vất vả của công việc này, nhất là phải tuân thủ tính chính xác, kiên trì và sự sắp xếp khoa học. Những ngày đầu, anh em trong tổ lưu động làm việc đến hơn 3h sáng ngày hôm sau, cán bộ ít trong khi số lượng người dân đến đông, nhiều đồng chí thiếu kinh nghiệm và chưa nắm vững các quy trình cấp CCCD nên anh em khá vất vả.
 
Đồng cảm, chia sẻ với những khó khăn của đồng đội, thượng úy Hoàng (đang là cán bộ Công an xã Quảng Văn) đã tình nguyện viết đơn để xin tham gia các tổ cấp CCCD và được chỉ huy đơn vị điều động về tăng cường tại Đội Cảnh sát QLHC về TTXH.
 
Thượng tá Lê Văn Hóa, Trưởng Công an TX. Ba Đồn cho biết, trong thời điểm thực hiện “chiến dịch”, có một số cán bộ mong muốn thay đổi vị trí công tác để tránh sự áp lực, vất vả và gian khổ, nhưng thượng úy Hoàng lại lăn xả, hăng say với công việc và là tấm gương sáng, nêu cao tinh thần của người chiến sỹ công an “Vì nhân dân phục vụ”.
 
                                                                             Trần Tuấn-Hoa Quang