Tuyên Hóa: Huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy cho lực lượng PCCC cơ sở

  • 07:51 | Thứ Ba, 13/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Công an huyện Tuyên Hóa vừa tổ chức lớp huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy (PCCC), cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho lực lượng PCCC cơ sở, người đứng đầu cơ quan, doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn.
 
Tham gia lớp tập huấn có 80 học viên thuộc các đội PCCC cơ sở và người đứng đầu cơ quan, doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn huyện. Trong thời gian 1 ngày, các học viên được cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công anh tỉnh phổ biến, truyền đạt các văn bản, quy định của pháp luật về công tác PCCC, CNCH; thông tin về tình hình cháy nổ trong cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh, huyện nói riêng; nguyên nhân và những thiệt hại to lớn do cháy nổ gây ra. 
Học viên thực hành sử dụng các loại bình chữa cháy để dập tắt đám cháy.
Học viên thực hành sử dụng các loại bình chữa cháy để dập tắt đám cháy.
Đồng thời, các học viên cũng được truyền đạt một số kiến thức về công tác PCCC, CNCH ở cơ sở; hướng dẫn các biện pháp bảo đảm an toàn trong PCCC; quy trình tổ chức chữa cháy và những kỹ năng thoát nạn trong đám cháy; giới thiệu tính năng, tác dụng của các dụng cụ chữa cháy và thực hành sử dụng các loại bình chữa cháy để dập tắt đám cháy.
 
Thông qua lớp huấn luyện, bồi dưỡng nhằm tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC, nâng cao nhận thức về quyền và trách nhiệm của mỗi công dân, cơ quan, doanh nghiệp trong việc bảo đảm an toàn về PCCC ngay tại cơ sở mình; đồng thời trau dồi, rèn luyện kỹ năng xử lý và dập tắt kịp thời các đám cháy khi mới phát sinh, góp phần giảm thiểu thiệt hại do cháy nổ gây ra.
 
Văn Tư