Công an tỉnh-Trại giam Đồng Sơn: Sơ kết quy chế phối hợp về bảo đảm an ninh trật tự

  • 16:21 | Thứ Năm, 08/04/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 6-4, tại Trại giam Đồng Sơn (Cục C10, Bộ Công an), Công an tỉnh và Trại giam Đồng Sơn đã tổ chức sơ kết thực hiện quy chế phối hợp về bảo đảm an ninh trật tự (ANTT).
 
Thời gian qua, công tác chỉ đạo thực hiện quy chế phối hợp giữa Công an tỉnh và Trại giam Đồng Sơn đã được triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả; hai đơn vị đã kịp thời trao đổi thông tin, tình hình, phối hợp giải quyết các vụ việc theo đúng chức năng, nhiệm vụ được phân công trong quy chế. 
Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp giữa Công an tỉnh và Trại giam Đồng Sơn.
Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp giữa Công an tỉnh và Trại giam Đồng Sơn.
Các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh và công an các địa phương trong tỉnh đã phối hợp làm tốt công tác phòng ngừa, trao đổi thông tin, ngăn chặn ma túy xâm nhập vào trại giam, không để xảy ra vụ việc liên quan đến phạm nhân đang chấp hành án tại trại giam bị xử lý hình sự về tội phạm ma túy, phạm nhân vi phạm, phạm tội mới trong trại giam được hạn chế.
 
Các vụ việc xảy ra trong trại giam và khu vực đóng quân được lãnh đạo Công an tỉnh và Trại giam Đồng Sơn quan tâm chỉ đạo phối hợp điều tra giải quyết kịp thời, bảo đảm chặt chẽ theo đúng quy định của pháp luật.
 
Các đội nghiệp vụ thuộc Trại giam Đồng Sơn và các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh, công an các địa phương trong tỉnh đã tăng cường phối hợp, tiếp xúc, trao đổi, nắm tình hình phạm nhân phục vụ công tác phòng ngừa, đấu tranh phát hiện và ngăn chặn phạm nhân trong trại móc nối với đối tượng bên ngoài hoạt động phạm tội, vi phạm pháp luật.
 
Tại hội nghị, đại diện chỉ huy công an các đơn vị, địa phương thuộc Công an tỉnh và Trại giam Đồng Sơn đã cùng trao đổi, kiến nghị và đề xuất một số giải pháp nhằm triển khai tốt việc thực hiện quy chế phối hợp về bảo đảm ANTT giữa Công an tỉnh và Trại giam Đồng Sơn.
 
Cũng tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh đã trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo Cục C10, Bộ Công an cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp về bảo đảm ANTT.
 
                                                          Trần Tuấn