Ký sự pháp đình:

Tình "ảo"... trả giá thật

  • 08:09 | Chủ Nhật, 28/03/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Kỷ nguyên 4.0 mang đến nhiều tiện ích, chỉ cần có điện thoại thông minh được kết nối 3G hoặc Wifi là bạn có thể “lướt” mạng xã hội và thỏa sức trải nghiệm. Việc kết nối bạn bè từ đó cũng dễ hơn bao giờ hết. Và dường như nhờ đó, người ta không còn sợ cô đơn nữa, họ dễ dàng trò chuyện, làm quen với nhiều người lạ trên mạng xã hội và sẵn sàng thử cảm giác yêu qua mạng. Tuy nhiên, “quả ngọt” thì hiếm thấy nhưng trái đắng từ những tình “ảo” đó lại rất nhiều.
 
Vì con còn nhỏ không nhờ được ai trông nên Ngọc không thể xin việc đi làm mà ở nhà quanh quẩn bếp núc và chăm con. Không quá bận rộn với công việc “mẹ bỉm”, thỉnh thoảng, Ngọc lên mạng, vào Facebook, Zalo giải trí rồi làm quen với Khang. Hai bên nhắn tin trò chuyện qua lại, Ngọc “kết” cách nói chuyện hóm hỉnh và sự quan tâm, chu đáo của Khang, không như sự cộc cằn của Nam, chồng Ngọc.
 
Sau những tin nhắn, Ngọc cảm thấy Khang rất gần gũi và ngầm nảy sinh tình cảm. Thi thoảng chưa kịp nhận được tin nhắn của Khang, Ngọc trông ngóng, người như mất hồn rồi vô tình Ngọc “ôm điện thoại” lúc nào không hay. Ngọc mặc sức trải lòng tâm sự, giải bày, động viên và coi Khang như “người tình bí mật trên mạng” mà không quan tâm đến việc đã có gia đình hay chưa.
 
Cho đến một ngày, Khang hẹn gặp mặt. Ngọc gửi con, ăn mặc đẹp và đi đến chỗ hẹn. Gặp được “người tình ảo” ngoài đời thật, Ngọc lâng lâng tràn đầy cảm xúc và hai bên quấn quýt “trao thân” với nhau như một tất yếu. 
Những ngày sau đó, Khang lặn mất tăm hơi trong khi sự nhớ nhung ngập tràn trong Ngọc. Dư vị ngọt ngào “tình trộm” vừa được nếm nhưng Ngọc không ngờ lại nếm luôn “quả đắng” khi nhận được tin nhắn của Khang về việc đã ghi lại tường tận “tiết mục mây mưa” của cả hai kèm theo lời đe dọa buộc Ngọc phải đưa cho Khang 30.000.000 đồng nếu không sẽ đăng tải những video clip đó lên mạng xã hội; đồng thời, gửi cho chồng và gia đình của Ngọc.
 
Quá lo sợ, Ngọc năn nỉ Khang cho thêm thời gian để có thể xoay xở, vay mượn bạn bè, người thân để có đủ số tiền như Khang yêu cầu. Đến ngày hẹn giao tiền, khi nhận đủ 30.000.000 đồng từ Ngọc, Khang vội vàng lên xe chạy thoát. Ngọc cùng em trai chạy đuổi theo để xin xóa video nhưng không được nên đã hô hoán nhờ người dân xung quanh phối hợp bắt giữ Khang.
 
Tại phiên tòa, Khang hoàn toàn thừa nhận do có quen biết trên mạng rồi nảy sinh tình cảm nên đã hẹn gặp và quan hệ tình dục với Ngọc. Tuy không có video ghi lại cảnh ân ái với Ngọc nhưng Khang đã đe dọa để buộc Ngọc phải đưa số tiền 30.000.000 đồng cho Khang. Nếu không, Khang sẽ báo cho chồng Ngọc biết về mối quan hệ bất chính giữa hai người và sẽ tung clip ghi lại cảnh quan hệ tình dục lên mạng xã hội. Chính Khang cũng không ngờ, Ngọc lại dễ dàng trao thân rồi lại tin lời đe dọa và giao tiền cho Khang như vậy.
 
Sau khi xem xét các tài liệu chứng cứ và tình tiết liên quan cũng như toàn bộ nội dung vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Khang 18 tháng tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản” theo quy định tại Khoản 1 Điều 170 Bộ luật Hình sự năm 2015.
 
Một vụ án khép lại, Khang phải trải qua những ngày tháng giáo dục cải tạo cách ly khỏi xã hội bởi hành vi phạm tội của mình, Ngọc cũng trăn trở với những tổn thương từ sự khờ dại cả tin, dễ dàng đánh đổi hạnh phúc của chính mình.  Câu chuyện “tình ảo... trả giá thật”  là bài học cho nhiều người…
 
Tú Anh
 
* Tên các nhân vật đã được thay đổi.