Tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với tiếp viên hàng không làm lây lan dịch bệnh COVID-19

  • 21:02 | Thứ Ba, 12/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Ngày 12-1, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hồ Chí Minh đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối đối với Dương Tấn Hậu (tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airlines) về tội “Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” để điều tra theo quy định.
Quyết định khởi tố bị can và lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú cũng đã được Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hồ Chí Minh phê chuẩn.
 
Trước đó, ngày 14-11-2020, Dương Tấn Hậu (là tiếp viên Hãng hàng không Vietnam Airlines) từ Nhật Bản về Việt Nam và được tổ chức cách ly theo quy định. Tuy nhiên, Hậu đã không thực nghiêm việc cách ly và bị nhiễm bệnh từ một bệnh nhân khác tại cơ sở cách ly của Vietnam Airlines, trở thành bệnh nhân số 1342. Sau đó, Hậu lại tiếp tục không thực hiện nghiêm cách ly tại nhà khiến lây lan dịch bệnh cho người khác. 
 
Công an TP Hồ Chí Minh đã tiến hành xác minh, điều tra và xác định có dấu hiệu vi phạm pháp luật lây lan dịch bệnh truyền nhiễm cho người khác.
 
Ngày 3-12-2020, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hồ Chí Minh cũng đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” để tiến hành điều tra xử lý theo quy định.
 
Theo Mạnh Linh/Báo Tin tức