Công bố quyết định bổ nhiệm hòa giải viên TAND hai cấp tỉnh

  • 11:19 | Thứ Sáu, 15/01/2021
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT)- Ngày 15-1, TAND tỉnh tổ chức lễ công bố quyết định bổ nhiệm hòa giải viên (HGV) TAND hai cấp tỉnh. Dự hội nghị có lãnh đạo Ban Nội chính Tỉnh ủy; lãnh đạo TAND hai cấp và đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
 
Trên cơ sở Luật hòa giải, đối thoại tại Tòa án được Quốc hội khóa XIV thông qua ở kỳ họp thứ 9, có hiệu lực thi hành từ ngày 1-1-2021 và các hướng dẫn của TAND tối cao, TAND tỉnh triển khai các bước lựa chọn, giới thiệu, bổ nhiệm các HGV.
 
Các HGV bổ nhiệm lần này gồm 28 người, trong đó có 4 HGV cấp tỉnh; 24 HGV cấp huyện, thị xã, thành phố là những người am hiểu pháp luật, từng có thâm niên làm thẩm phán, kiểm sát viên, chấp hành viên, luật sư, hội thẩm nhân dân hoặc có quá trình công tác trong các cơ quan nhà nước. Nhiệm kỳ hoạt động HGV kéo dài 3 năm, bắt đầu từ ngày công bố quyết định.
Chánh án TAND tỉnh Nguyễn Hữu Tuyến trao quyết định bổ nhiệm HGV cấp tỉnh cho 4 cá nhân
Chánh án TAND tỉnh Nguyễn Hữu Tuyến trao quyết định bổ nhiệm HGV cấp tỉnh cho 4 cá nhân
Phát biểu giao nhiệm vụ cho các HGV tại lễ công bố, Chánh án TAND tỉnh Nguyễn Hữu Tuyến nhấn mạnh: mặc dù lãnh đạo TAND hai cấp tỉnh động viên, thuyết phục để những người có đủ điều kiện, tiêu chuẩn làm hồ sơ bổ nhiệm, tuy nhiên, số lượng HGV vẫn chưa đủ số lượng. Tuy nhiên, TAND tỉnh sẽ cố gắng tạo mọi điều kiện tốt nhất để đội ngũ HGV thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. 
Và trao quyết định bổ nhiệm HGV TP.Đồng Hới
Và trao quyết định bổ nhiệm HGV TP. Đồng Hới
Trong quá trình công tác, lãnh đạo TAND hai cấp mong muốn đội ngũ HGV cống hiến cho nhiệm vụ hòa giải tại tòa gắn với việc tuyên truyền ý nghĩa, tầm quan trọng của Luật hòa giải, đối thoại đến với các tầng lớp nhân dân, góp phần cùng tập thể ngành tòa án hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.
Các HGV huyện Quảng Ninh nhận quyết định
Các HGV huyện Quảng Ninh nhận quyết định
Thực tiễn công tác hòa giải chắc chắn sẽ phát sinh những khó khăn, vướng mắc. TAND hai cấp mong muốn nhận được sự góp ý thẳng thắn từ đội ngũ HGV, nếu vấn đề nảy sinh thuộc thẩm quyền cấp tỉnh sẽ kịp thời giải quyết, còn nếu vượt quyền, TAND tỉnh báo cáo cho TAND tối cao để cùng sửa đổi, điều chỉnh phù hợp.
T.Long